| Hotline: 0983.970.780

TP Cần Thơ hướng đến an toàn, thịnh vượng và là trung tâm của ĐBSCL

Thứ Tư 19/06/2019 , 15:21 (GMT+7)

Sáng 19/6, UBND TP. Cần Thơ phối hợp với Chương trình 100 thành phố có khả năng chống chịu (100 RC) do Quỹ Rockefeller tài trợ, công bố Kế hoạch tăng cường khả năng chống chịu của TP. Cần Thơ. 

Quang cảnh hội thảo.

Đây là kế hoạch chống chịu đô thị đầu tiên cho thành phố phát triển nhanh của khu vực ĐBSCL.

Ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ, cho biết: Kế hoạch này được hoàn thành nhờ vào sự phối hợp tích cực và đầy trách nhiệm của các cơ quan ban ngành các cấp, các chuyên gia từ các viện, trường, doanh nghiệp và người dân Cần Thơ. Quá trình này cho thấy chúng ta không thể đơn độc giải quyết các vấn đề đang gặp phải. Chỉ có sức mạnh, sự đoàn kết, và nỗ lực tập thể của các cấp chính quyền và cộng đồng mới có thể giúp chúng ta vượt qua những khó khăn của quá trình phát triển. Cùng nhau biến TP Cần Thơ thành một đô thị xanh, sạch, an toàn và thịnh vượng.

TP. Cần Thơ với tầm nhìn thành phố ven sông xanh, bền vững, năng động, hội nhập

Bà Lauren Sorkin, GĐ Khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Chương trình 100 RC, cho biết: Cần Thơ là một thành phố phát triển nhanh chóng và đóng vai trò dẫn đầu trong việc tăng cường khả năng chống chịu đô thị tại khu vực ĐBSCL. Xoay quanh 4 lĩnh vực như: Sức khỏe và phúc lợi, hạ tầng và môi trường, kinh tế và xã hội, chiến lược, chính sách và cơ chế phối hợp.

Kế hoạch tăng cường khả năng chống chịu của TP. Cần Thơ với tầm nhìn thành phố ven sông xanh, bền vững, năng động, hội nhập, nơi người dân được sống an toàn, thịnh vượng, và không ai bị bỏ lại phía sau.

Bằng chứng cho thấy thành phố đã có những quan tâm sâu rộng đến các thách thức hiện tại và chuẩn bị những hành động ứng phó. Những hành động này có mối tương quan chặt chẽ với quy hoạch phát triển KT-XH đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Và quy hoạch tổng thể đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Điều này giúp thành phố trung tâm dung hòa những mục tiêu phát triển đầy tham vọng của mình với hệ sinh thái ven sông dễ bị tổn thương trước các tác động của biến đổi khí hậu.                           

Xem thêm
Hơn 15 tỷ USD sản phẩm nông nghiệp đã được xuất khẩu

Lũy kế tới 15/4, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nghiệp của Việt Nam đã đạt hơn 15 tỷ USD. Trong đó, có 6 mặt hàng đạt giá trị tỷ USD.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Lợi nhuận quý I/2024 của DAP Vinachem tăng đột biến

Chi phí đầu vào một số nguyên liệu chính giảm, xuất khẩu thuận lợi giúp DAP Vinachem báo lãi đột biến quý I/2024.