| Hotline: 0983.970.780

Hơn 1.000 tổ công tác cộng đồng của TP. Pleiku tham gia phòng chống covid-19

Thứ Ba 01/06/2021 , 17:24 (GMT+7)

Các tổ công tác cộng đồng của TP. Pleiku ngày càng phát huy hiệu quả trong phòng chống dịch covid-19 đang diễn biến rất phức tạp.

Các tổ công tác cộng đồng đến từng hộ dân tuyên truyền phòng chống dịch covid-19.

Các tổ công tác cộng đồng đến từng hộ dân tuyên truyền phòng chống dịch covid-19.

Những ngày này, tổ công tác cộng đồng trong phòng chống Covid-19 của phường Hội Thương, TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã có mặt trên mọi nẻo đường, khu phố để tuyên truyền, truy vết dịch bệnh. Ghi nhận tại đường Hùng Vương, một tổ công tác cộng đồng luôn túc trực để nhắc nhở cũng như sẵn sàng xử phạt người dân nếu không tham gia trong việc phòng chống dịch Covid-19.

Còn tại phường Phù Đổng (TP. Pleiku) các thành viên trong tổ công tác cộng đồng cũng đã đến từng hộ gia đình để theo dõi, dám sát người từ vùng dịch đi về khu dân cư.

Ông Nguyễn Hải Lý, thành viên tổ công tác cộng đồng (tổ dân phố 5, phường Phù Đổng) cho biết, công tác giám sát luôn được chúng tôi đẩy mạnh nhằm ngăn chặn dịch covid-19 lây nhiễm trên địa bàn, đảm bảo an toàn cho người dân, cộng đồng.

Theo ông Hải, các trường hợp cách ly tại gia đình, tổ tuyệt đối bảo mật thông tin, thường xuyên động viên, thăm hỏi, giúp đỡ người dân bằng cách cung cấp các nhu yếu phẩm, dịch vụ thiết yếu hàng ngày. 

Được biết, việc xây dựng các tổ công tác cộng đồng trong phòng chống covid-19 đã được TP. Pleiku triển khai thực hiện từ tháng 2/2021. Các tổ này đã phát huy tốt vai trò trong việc tuyên truyền, truy vết, giám sát dịch bệnh covid-19 rất hiệu quả. 

Hiện TP. Pleiku có 1.031 tổ công tác cộng đồng với gần 3.000 thành viên là những người có uy tín trong tổ dân phố. Các tổ giám sát thường xuyên “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” truy vết các trường hợp liên quan, theo dõi biến động nhân khẩu, nhất là người từ nước ngoài, tỉnh ngoài vào khu dân cư.

Những ngày này, người dân từ vùng dịch TP.HCM về địa phương rất đông, tổ công tác đã vận động những người F1, F2, F3 thực hiện cách ly tại nhà, dán thông báo “gia đình đang có người cách ly phòng chống dịch Covid-19 không tiếp khách”.

Tính từ ngày 30/4 đến ngày 31/5, các tổ công tác cộng đồng đã giúp thành viên ban chỉ đạo các xã, phường trên địa bàn TP.Pleiku thực hiện truy vết, cách ly tập trung 24 trường hợp, theo dõi sức khỏe và giám sát hơn 3.188 trường hợp nhằm hạn chế tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng. Qua đó, đã có trường hợp F2 không chấp hành quyết định tự cách ly tại nhà, bị xử phạt vi phạm hành chính.

Các tổ công tác cộng đồng đang phát huy rất tốt vai trò trong phòng chống dịch covid-19.

Các tổ công tác cộng đồng đang phát huy rất tốt vai trò trong phòng chống dịch covid-19.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh covid-19 TP. Pleiku, hiện các tổ công tác cộng đồng đang phát huy hiệu quả vai trò, thực sự là cánh tay đắc lực, sâu sát tại địa bàn dân cư.

Bà Võ Thị Hằng, Chủ tịch UBND phường Hội Thương cho biết, ngay khi được sự chỉ đạo của UBND TP. Pleiku, chúng tôi đã thành lập 43 tổ công tác cộng đồng với 104 thành viên để tuyên truyền, hướng dẫn phòng chống dịch SARS-CoV-2. Do địa bàn phường Hội Thương đông dân cư, người dân sống tập trung, nên để đảm bảo công tác phòng chống dịch hiệu quả, mỗi tổ công tác cộng đồng dám sát theo dõi từ 40-60 hộ dân.

Cũng theo bà Hằng, đa số các thành viên trong tổ công tác là những cán bộ hưu trí, bảo vệ dân phố nên việc nắm bắt thông tin, tuyên truyền đến người dân tương đối thuận lợi.

Riêng trong những ngày này, các tổ công tác công đồng đã kịp thời nắm bắt thông tin đối với những người từ vùng dịch TP.HCM trở về để hướng dẫn cách phòng chống dịch phù hợp cũng như thực hiện cách ly trong trường hợp khẩn cấp.

Ông Nguyễn Hữu Sung, Phó Chủ tịch UBND TP. Pleiku cho biết, thành phố đã chỉ đạo rất quyết liệt trong công tác phòng chống dịch covid-19, trong đó có thành lập các tổ công tác cộng đồng với các nhiệm vụ trọng tâm như: tuyên truyền, truy vết và xử phạt các trường hợp vi phạm. Hiện nay, số người từ vùng dịch về địa bàn TP. Pleiku ngày càng nhiều và tương đối phức tạp nên rất cần các tổ công tác cộng đồng trong phòng chống dịch covid-19.

Thời gian qua, tổ công tác cộng đồng đã hoạt động tương đối hiệu quả. Cụ thể, các tổ công tác công đồng đã đi kiểm tra thường xuyên các tuyến đường, khu phố, thấy người nào ở nơi khác đến hoặc ai từ vùng dịch về sẽ báo cáo ngay với chính quyền địa phương để kịp thời xử lý. Về cơ bản, các tổ công tác cộng đồng đã nắm bắt địa bàn rất tốt, chưa để xảy ra những điều đáng tiếc trên địa bàn TP. Pleiku.

“Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung triển khai, củng cố, giao trách nhiệm cụ thể hơn cho từng thành viên trong tổ công tác công đồng. Ngoài ra, chúng tôi sẽ thành lập các nhóm trên mạng xã hội theo từng phường để kịp thời nắm bắt tình hình và tổng hợp lại để có hướng xử lý kịp thời”, ông Sung chia sẻ.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.