| Hotline: 0983.970.780

Hơn 117.000 liều vacxin Covid-19 đầu tiên cập bến Việt Nam

Thứ Tư 24/02/2021 , 11:22 (GMT+7)

Số vacxin Covid-19 này được vận chuyển từ Hàn Quốc về Việt Nam, dự kiến sẽ ưu tiên tiêm cho những đối tượng có nguy cơ cao, với khoảng hơn 50.000 người.

117.000 liều vacxin Covid-19 của AstraZeneca đã về tới Việt Nam.

117.000 liều vacxin Covid-19 của AstraZeneca đã về tới Việt Nam.

Sáng nay (24/2), chuyến bay chở hơn 117.000 liều vacxin Covid-19 của AstraZeneca đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất, TP. HCM, phục vụ nhu cầu phòng chống dịch cấp bách hiện nay.

Thông tin được Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đưa ra trong cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống Covid-19. Theo đó, số vacxin này được vận chuyển từ Hàn Quốc về Việt Nam, dự kiến sẽ ưu tiên tiêm cho những đối tượng có nguy cơ cao, với khoảng hơn 50.000 người, mỗi người tiêm 2 mũi.

Trước đó, Bộ Y tế vừa công bố hơn 18,3 triệu người thuộc 11 nhóm đối tượng được tiêm vacxin Covid-19, theo mức độ ưu tiên tình huống dịch và trong bối cảnh nguồn vacxin hạn chế hiện nay. Trong đó, nhân viên y tế và nhân viên tham gia phòng chống dịch (Ban Chỉ đạo các cấp, nhân viên của các khu cách ly, phóng viên...) được ưu tiên hàng đầu.

Lô vacxin Covid-19 về hôm nay nằm trong số 30 triệu liều mà Việt Nam đặt Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam VNVC mua. Ngoài ra, Liên minh vacxin toàn cầu COVAX sẽ viện trợ cho Việt Nam khoảng 4,9 triệu liều vacxin Covid-19 cũng của AstraZeneca trong quý 1 và 2 này; trong quý 3 sẽ có thêm khoảng 30 triệu liều.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long báo cáo tại Phiên họp. Ảnh: VGP/Quang Hiếu.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long báo cáo tại Phiên họp. Ảnh: VGP/Quang Hiếu.

Trước đó, ngày 1/2, Bộ Y tế đã phê duyệt vacxin Covid-19 của AstraZeneca cho trường hợp khẩn cấp phòng, chống dịch. Vacxin này đã được cấp phép lưu hành một năm hoặc nhập khẩu có điều kiện tại Philippines, Thái Lan, Anh, Việt Nam và một số quốc gia khác.

Vacxin Covid-19 của AstraZeneca, do AstraZeneca phối hợp với Đại học Oxford nghiên cứu, phát triển. Vacxin được điều chế dựa trên công nghệ vector virus, sử dụng virus cảm cúm vô hại từ tinh tinh. Hiệu quả bảo vệ của vacxin dao động 62-90%, tùy thuộc vào liều tiêm.

VNVC hiện là công ty đầu tiên có vacxin Covid-19 và là đơn vị duy nhất được AstraZenca  lựa chọn phân phối vacxin với số lượng lớn tại Việt Nam. Tháng 1/2021, Công ty được Bộ Y tế cấp phép xuất khẩu - nhập khẩu, kinh doanh dịch vụ bảo quản vacxin, sinh phẩm ở điều kiện lạnh 2-8 độ C, vacxin, sinh phẩm bảo quản ở điều kiện âm sâu (âm 40 đến âm 86 độ C). Hiện, Công ty có 3 kho lạnh âm 86 độ C ở TP. HCM, Đà Nẵng, Hà Nội có thể bảo quản 3 triệu liều vacxin Covid-19 tại một thời điểm.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất