| Hotline: 0983.970.780

Hơn 1.400 chiến sĩ công an nhiễm bệnh trong cuộc chiến chống Covid-19

Thứ Năm 19/08/2021 , 20:24 (GMT+7)

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết: 'Đã có hơn 1.400 đồng chí nhiễm bệnh (trong đó 6 đồng chí tử vong) trong cuộc chiến chống Covid-19'.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm kiểm tra cơ sở vật chất tại trụ sở Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an. Ảnh: VGP/Nhật Bắc.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm kiểm tra cơ sở vật chất tại trụ sở Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an. Ảnh: VGP/Nhật Bắc.

Ngày 19/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới làm việc với Viện Khoa học hình sự tại quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội, đồng thời động viên, chia sẻ với lực lượng Công an nhân dân cả nước nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập lực lượng Công an nhân dân Việt Nam.

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập lực lượng Công an nhân dân, Thủ tướng gửi tới cán bộ lão thành, các tướng lĩnh, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, cán bộ chiến sĩ, công nhân viên trong toàn lực lượng Công an nhân dân lời chào trân trọng, lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Thủ tướng nêu rõ: Trong những ngày tháng không thể nào quên này, toàn Đảng, toàn dân và các lực lượng vũ trang nhân dân đang ra sức, tích cực thực hiện Lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các đồng chí lãnh đạo chủ chốt và hưởng ứng phong trào thi đua thực hiện các mục tiêu mà Thủ tướng Chính phủ phát động: Phòng, chống và chiến thắng dịch bệnh Covid-19, đồng thời nhanh chóng phục hồi, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Bộ Công an đã sớm triển khai phong trào thi đua trong toàn lực lượng ngay sau phát động của Thủ tướng.

Trong dịp này, đã có hàng ngàn, hàng vạn cán bộ chiến sĩ công an nhân dân trên khắp mọi miền của Tổ quốc, đặc biệt là tại nhiều địa phương (đã, đang xảy ra dịch bệnh Covid-19) ngày đêm giữ vững trận địa tuyến đầu vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Cùng với các lực lượng tuyến đầu khác như cán bộ y tế, bộ đội, những cán bộ ở cơ sở, tình nguyện viên, các đội Covid-19 cộng đồng…, các chiến sĩ công an nhân dân đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hy sinh bản thân mình, xa gia đình, người thân; bằng cả tấm lòng nhân ái, sự hy sinh thầm lặng, sự sẻ chia sâu sắc, tận tình phục vụ, chăm lo, hướng dẫn, giữ gìn an ninh trật tự cho nhân dân trong vùng dịch, canh chốt trong các khu cách ly, bảo đảm an toàn chống dịch cho nhân dân, tham gia vận chuyển hàng hóa, đồ ăn, thức uống cho nhân dân, vận chuyển người bệnh…

“Các đồng chí đã không được hưởng những giờ phút nghỉ ngơi trong dịp kỷ niệm thành lập ngành vì mục tiêu, nhiệm vụ giữ gìn an ninh, trật tự của đất nước và sự bình yên cuộc sống của nhân dân”, Thủ tướng chia sẻ.

Đã có hơn 1.400 đồng chí nhiễm bệnh (trong đó 6 đồng chí tử vong) trong cuộc chiến chống Covid-19, cùng hàng trăm cán bộ chiến sĩ bị thương, hy sinh khi thực hiện nhiệm vụ đấu tranh chống tội phạm.

“Đó là những minh chứng hùng hồn nhất thể hiện bản chất tốt đẹp, cao quý của người công an cách mạng, “thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi, lấy niềm vui, hạnh phúc của Nhân dân làm niềm vui, lẽ sống của mình”, thực sự xứng đáng là “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, Thủ tướng nói.

Đảng, Nhà nước trân trọng, chia sẻ, thấu hiểu, biểu dương và đánh giá rất cao những đóng góp, hy sinh, nỗ lực hết mình của các lực lượng tuyến đầu chống dịch, trong đó có các chiến sĩ Công an nhân dân.

Xem thêm
Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Để Ba Chẽ không chia cắt trong mùa mưa bão

Huyện Ba Chẽ (tỉnh Quảng Ninh) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng xây dựng các công trình giao thông, đảm bảo người dân không bị 'ngăn sông, cách suối' trong mùa mưa bão.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.