| Hotline: 0983.970.780

Hơn 18.600 thí sinh Nam Định bước vào môn thi Ngữ Văn

Chủ Nhật 09/08/2020 , 07:50 (GMT+7)

Đúng 7h35 phút (9/8), hơn 18.600 thí sinh ở Nam Định chính thức bước vào môn thi Ngữ Văn - môn thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2020.

Điểm thi Trường THPT Lê Quý Ðôn (huyện Trực Ninh) năm nay có 389 thí sinh đăng ký dự thi. Ảnh: Mai Chiến.

Điểm thi Trường THPT Lê Quý Ðôn (huyện Trực Ninh) năm nay có 389 thí sinh đăng ký dự thi. Ảnh: Mai Chiến.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2020, toàn tỉnh Nam Định có 33 điểm thi với tổng số 798 phòng thi và có 18.697 thí sinh đăng kí dự thi.

Khác với mọi năm, năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên trước khi bước chân vào cổng trường, tất cả các cán bộ, giáo viên coi thi, thi sinh dự thi phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn theo quy định của BCĐ phòng chống Covid-19 của tỉnh.

Là một trong 33 điểm thi tốt nghiệp THPT, Trường THPT Lê Quý Ðôn (huyện Trực Ninh) năm nay có 389 thí sinh đăng ký dự thi, gồm 284 thí sinh của Trường THPT Lê Quý Ðôn và 105 thí sinh của Trường THPT Ðoàn Kết.

Ðể chuẩn bị cho kỳ thi, nhà trường đã bố trí 17 phòng thi chính thức và 2 phòng thi dự phòng, để tổ chức cho thí sinh thi riêng trong tình huống xấu.

Các thí sinh dự thi phải được do thân nhiệt trước khi vào trường. Ảnh: Mai Chiến.

Các thí sinh dự thi phải được do thân nhiệt trước khi vào trường. Ảnh: Mai Chiến.

Có mặt tại đây vào lúc 6h sáng, theo ghi nhận của chúng tôi, có rất nhiều phụ huynh đã chở con em mình đến điểm thi.

Các lực lượng như công an, y tế, đoàn viên thanh niên… tập trung hướng dẫn thí sinh xếp hàng, làm các thủ tục phòng chống Covid-19 như đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn. Tất cả, đều đang nỗ lực để Kỳ thi diễn ra an toàn.

Em Lê Thị Hoài Phương, học sinh trường THPT Lê Quý Đôn chia sẻ, mặc dù có chút lo lắng, hồi hộp nhưng em sẽ cố gắng hoàn thành tốt bài thi Ngữ Văn của mình.

Và, rửa tay sát khuẩn phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Mai Chiến.

Và, rửa tay sát khuẩn phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Mai Chiến.

Đúng 7h35 phút, các thí sinh ở Nam Định nói riêng và cả nước nói chung chính thức bước vào môn thi đầu tiên - môn thi Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút.

Nhiều phụ huynh, thí sinh phán đoán đề thi Ngữ Văn năm nay sẽ có phần nói đến dịch Covid-19 và tình yêu đất nước.

Trước đó, vào chiều ngày 8/8, các thí sinh ở Nam Định đã có mặt tại phòng thi để làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi. Tại các điểm thi, không xảy ra điều gì bất thường.

Xem thêm
Phú Thọ dự kiến giảm 48 đơn vị hành chính cấp xã

Trong giai đoạn 2023-2025 tỉnh Phú Thọ dự kiến sắp xếp 80 đơn vị hành chính cấp xã để thành lập 32 đơn vị hành chính, sau sắp xếp giảm 48 đơn vị.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Bình luận mới nhất