| Hotline: 0983.970.780

Hơn 200 học sinh nghỉ học phản đối sáp nhập trường

Thứ Tư 09/09/2015 , 07:40 (GMT+7)

Từ ngày 3-7/9, hàng trăm người dân đã tụ tập chật kín tại trụ sở UBND xã Nghi Thiết (Nghi Lộc) để phản đối việc sáp nhập trường THCS Nghi Thiết với trường THCS Nghi Tiến.

Theo đề án sáp nhập của ngành giáo dục Nghệ An từ năm 2008, ngôi trường mới sẽ được lấy tên là trường THCS Tiến Thiết.

Được biết, trong trường hợp tiến hành sát nhập hai trường làm một thì tất cả học sinh của THCS Nghi Thiết sẽ phải chuyển sang học tại địa bàn xã Nghi Tiến. Thế nhưng, chủ trương này vấp phải làn sóng phản ứng mạnh mẽ của rất nhiều người.

Ông Đấu (trú tại xóm Bắn, xã Nghi Thiết) bức xúc: “Việc sáp nhập là không cần thiết, thứ nhất là cơ sở vật chất ở trường cũ vẫn đáp ứng được yêu cầu dạy và học của giáo viên và học sinh. Hơn nữa, tổng số học sinh ở Nghi Thiết trên 300 em, gấp rưỡi số học sinh của trường Nghi Tiến, giờ chuyển sang chắc chắn sẽ có nhiều xáo trộn”.

Được biết, tổng số học sinh THCS của hai xã Nghi Thiết và Nghi Tiến là 530 em, trong đó xã Nghi Thiết có 320 em, thế nhưng Ngày khai giảng năm học mới (5/9) chỉ có 116 em đến tham dự, còn trong buổi học đầu tiên (7/9) thì chỉ có 91 em.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất