| Hotline: 0983.970.780

Chuẩn bị Đại hội XIII của Đảng

Hơn 200 nhà báo lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 lần 1

Thứ Hai 18/01/2021 , 14:48 (GMT+7)

Chiều 18/1, hơn 200 phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên các cơ quan báo, đài trung ương và Hà Nội đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Một phóng viên trong quá trình lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Ảnh: Minh Phúc.

Một phóng viên trong quá trình lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Ảnh: Minh Phúc.

Đây là các phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên được cử tham gia đưa tin về Đại hội XIII của Đảng (diễn ra từ ngày 25/1 đến 2/2). Địa điểm tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 là số 7 Nguyễn Cảnh Chân, quận Ba Đình, Hà Nội.

Để đảm bảo an toàn dịch bệnh, tất cả các phóng viên phải đeo khẩu trang trong quá trình làm thủ tục lấy mẫu xét nghiệm.

Trước khi lấy mẫu xét nghiệm, phóng viên phải kê khai y tế và thông tin cá nhân. Ảnh: Minh Phúc.

Trước khi lấy mẫu xét nghiệm, phóng viên phải kê khai y tế và thông tin cá nhân. Ảnh: Minh Phúc.

Các nhân viên y tế sẽ cấp cho phóng viên bản kê khai về lý lịch cá nhân; tình hình sức khỏe; lịch sử tiếp xúc/hoặc không tiếp xúc với bệnh nhân đã hoặc nghi mắc Covid-19. Tiếp đến, các thông tin về phóng viên sẽ được cập nhật dữ liệu điện tử, đồng thời được cấp mã số và ống nghiệm để lưu giữ và bảo quản mẫu xét nghiệm.

Mỗi phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên sẽ nhận được một ống nghiệm có đánh mã số để quản lý trước khi lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: Minh Phúc.

Mỗi phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên sẽ nhận được một ống nghiệm có đánh mã số để quản lý trước khi lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: Minh Phúc.

Tại bàn lấy mẫu xét nghiệm, nhân viên y tế sẽ lấy dịch từ mũi và cổ họng, sau đó bảo quản trong ống nghiệm. Quá trình làm thủ tục và lấy mẫu xét nghiệm cho mỗi trường hợp chỉ mất khoảng 3 phút.

Dự kiến, tất cả các phóng viên, biên tập viên và kỹ thuật viên được cử tham gia đưa tin về Đại hội XIII của Đảng sẽ phải lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đợt 2 vào sáng 23/1 tại số 7 Nguyễn Cảnh Chân.

Các phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên tại các địa phương các tỉnh, thành khác sẽ phải liên hệ với đoàn đại biểu tham dự Đại hội XIII của Đảng bộ tỉnh, thành phố để đăng ký thực hiện việc xét nghiệm Covid-19.

“Ban Tuyên giáo Trung ương, Trung tâm Báo chí Đại hội XIII của Đảng chỉ cấp thẻ tác nghiệp cho phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên có xác nhận âm tính với virus Sars-CoV-2”, ông Trần Thanh Lâm, Vụ trưởng Vụ Báo chí – Xuất bản (Ban Tuyên giáo Trung ương) nhấn mạnh.

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Bộ NN-PTNT đứng đầu về chỉ số cải cách công vụ

Với số điểm đạt 94,4%, Bộ NN-PTNT đứng đầu các Bộ, cơ quan ngang Bộ về chỉ số cải cách chế độ công vụ trong bảng xếp hạng PAR Index 2023.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hậu Giang được phân bổ 200 tỷ đồng xử lý sạt lở bờ sông

Tỉnh Hậu Giang đang tập trung đẩy nhanh tiến độ hai dự án xử lý sạt lở đất, làm kè chống sạt lở bờ sông với tổng vốn đầu tư 200 tỷ đồng.