| Hotline: 0983.970.780

Hơn 5.000ha lúa hè thu của Hà Tĩnh bị ngập nặng

Thứ Hai 17/07/2017 , 12:03 (GMT+7)

Theo thống kê chưa đầy đủ từ các địa phương của tỉnh Hà Tĩnh đã có hàng nghìn ha lúa hè thu và hoa màu bị ngập úng do mưa lớn sau cơn bão số 2.

Huyện Nghi Xuân được xác định là nơi tâm bão đi qua nên chịu thiệt hại nặng nề nhất. Ông Nguyễn Hải Nam, Chủ tịch UBND huyện cho hay, bão tuy không lớn nhưng vào lúc nửa đêm nên một số người dân trở tay không kịp. Về cơ bản không có thiệt hại về người nhưng rất nhiều nhà dân và ki ốt kinh doanh ven biển của người dân bị sập, tốc mái.

Sáng 17/7, PV có mặt tại thôn Song Long, xã Cương Gián, Nghi Xuân. Địa phương này có 1 ngôi nhà bị sập là nhà ông Nguyễn Lộc, 97 tuổi. Khoảng 2h30’ cùng ngày, ông Lộc đang ở trong nhà thì một bức tường đổ sập, ngói bị hất văng tung tóe, ngay sau đó, con trai ông đến di dời ông Lộc đến nơi an toàn. 


Nhà ông Nguyễn Lộc bị bão đánh sập đổ

Cách đó không xa, ngôi nhà cấp 4 của gia đình chị Nguyễn Thị Hương, 25 tuổi, xóm Nam Mới, xã Cương Gián mới đầu tư 100  triệu đồng sửa chữa cách đây hơn 1 tháng bị bốc toàn bộ mái tôn và xà gồ sang...nhà hàng xóm. Tính ra khoảng cách mái nhà bị lốc cách nhà chị gần 40m.

Chị Hương nói: “Hơn 2h sáng tôi và 2 đứa con đang ở trong nhà thì thấy tôn bật lên ầm ầm, sợ quá tôi ôm con chạy ra khỏi nhà, một lúc sau toàn bộ cả mái nhà bị bốc sang vùng đất trống của nhà khác”.


Nguyên dàn xà gồ và mái tôn của hộ chị Hương bị hất văng xa hơn 40m

Hàng chục ki ốt kinh doanh ven biển Xuân Thành cũng bị bão cuốn đổ sập, cây cối gãy ngang, bật gốc nham nhở. Sau khi bão tan, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh cùng đoàn công tác tỉnh đã xuống hiện trường chỉ đạo khắc phục. 

“Cơn bão gây thiệt hại nặng nhất là ở Nghi Xuân. Hiện bão đã đi qua nhưng chúng tôi đang lo hoàn lưu bão gây mưa lớn sẽ ngập lụt. Vì vậy, tỉnh đang chỉ đạo các địa phương tập trung theo dõi sát tình hình, đề phòng lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi. Trường hợp cần thiết có thể lên phương án di dời dân, đảm bảo an toàn cho người và tài sản”, ông Khánh nói.

Ngoài thiệt hại về nhà cửa, hàng nghìn ha lúa hè thu đang giai đoạn làm đòng và hàng trăm ha hoa màu bị nước lũ nhấn chìm. Phó Chủ tịch UBND xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà Dương Văn Hải cho biết, do ảnh hưởng của mưa lớn nên 4 thôn Bàu Láng, Kỳ Phong, Liên Vinh, Liên Hương, với gần 700 hộ dân đã bị cô lập. Gần 400ha lúa hè thu bị ngập sâu trong nước. “Hiện tại nước lũ đang lên, nếu vài ngày tới nước lũ không rút chắc chắn diện tích lúa bị ngập sẽ mất trắng”, ông Hải cho hay.



Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh và đoàn công tác chỉ đạo khắc phục bão số 2 tại huyện Nghi Xuân

Ông Nguyễn Trí Hà, Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và BVTV Hà Tĩnh cho hay, thống kê bước đầu đến thời điểm này toàn tỉnh có 5.459ha bị ngập; 2.177ha hoa màu và 23,5ha cây ăn quả bị ngập.


Nhiều ki ốt ven biển và trường học ở huyện Nghi Xuân và Lộc Hà bị sập, tốc mái

Hàng nghìn ha lúa hè thu và rau màu bị nhấn chìm trong nước

 

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất