| Hotline: 0983.970.780

Hơn 650.000 liều vacxin Covid-19 của AstraZeneca về đến Việt Nam

Thứ Năm 29/07/2021 , 14:13 (GMT+7)

Đây là lần giao vacxin thứ 6 và là lần thứ 4 liên tiếp trong tháng 7 thuộc hợp đồng giữa VNVC và AstraZeneca, dưới sự hỗ trợ của Bộ Y tế.

Vacxin AstraZeneca được bảo quản trong kho của VNVC.

Vacxin AstraZeneca được bảo quản trong kho của VNVC.

Cụ thể, sáng 28/7, thêm 659.900 liều vacxin phòng Covid-19 đã cập bến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, thành phố Hồ Chí Minh.

Hiện nay, hợp đồng của Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam (VNVC) đã mang về cho Việt Nam gần 3,8 triệu liều, tương đương với khoảng 41% tổng lượng vacxin Covid-19 của AstraZeneca có mặt tại Việt Nam hiện nay.

Tổng cộng đã có gần 9,3 triệu liều vacxin Covid-19 của AstraZeneca được chuyển đến Việt Nam qua hợp đồng với VNVC, Cơ chế COVAX và viện trợ giữa chính phủ các nước, hiện chiếm 62% nguồn cung vacxin Covid-19 trên cả nước.

Ông Nguyễn Nam Liên, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính, Bộ Y tế cho biết: "Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay, vacxin là “vũ khí” quan trọng để Việt Nam triển khai các giải pháp phòng chống dịch, hướng tới miễn dịch cộng đồng để đưa cuộc sống sớm trở lại bình thường. Bộ Y tế trân trọng cảm ơn những nỗ lực tăng tốc cung cấp vacxin của AstraZeneca và VNVC, để giúp Việt Nam sớm đạt được mục tiêu kép - vừa đẩy lùi đợt bùng phát dịch, vừa đảm bảo phát triển kinh tế".

Ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc AstraZeneca Việt Nam và các Thị trường Châu Á mới nổi cho biết: "Trong tháng 7 này, chúng tôi đã liên tiếp mang về Việt Nam gần 3,4 triệu liều vacxin Covid-19 của AstraZeneca, nhằm hỗ trợ khẩn cấp cho cuộc chiến chống lại đại dịch của Việt Nam.

Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với Bộ Y tế, WHO, UNICEF và VNVC để đưa vacxin về Việt Nam một cách nhanh chóng và an toàn nhất có thể, để người dân sớm được trở lại cuộc sống bình thường và đoàn tụ với gia đình".

Đội ngũ y tế của VNVC tham gia tiêm chủng.

Đội ngũ y tế của VNVC tham gia tiêm chủng.

Trong khi đó, bà Vũ Thị Thu Hà, Giám đốc cung ứng Hệ thống tiêm chủng VNVC chia sẻ: "Giữa thời điểm dịch bệnh bùng phát cao điểm tại TPHCM, chúng ta càng thấy quý giá từng liều vacxin, VNVC và AstraZeneca Việt Nam sẽ cố gắng để đảm bảo các đợt giao hàng đúng tiến độ để kịp thời bảo vệ các nhân viên y tế, tuyến đầu chống dịch và người dân Việt Nam".

Các chuyến đưa vacxin về gần đây đánh dấu sự gia tăng năng lực cung ứng của AstraZeneca cho châu Á - Thái Bình Dương, thông qua bảy chuỗi cung ứng được thiết lập trong khu vực.

Vacxin Covid-19 của AstraZeneca là loại vacxin Covid-19 đầu tiên được cấp phép sử dụng và cung cấp với số lượng lớn tại Việt Nam, để hỗ trợ chương trình tiêm chủng quốc gia của Chính phủ và Bộ Y tế. Theo Bộ Y tế, tính đến ngày 28/7/2021, tổng cộng cả nước đã thực hiện tiêm hơn 5 triệu liều vacxin Covid-19.

Vacxin này được ước tính là đã giúp cứu sống hàng chục nghìn người và giảm đáng kể số ca nhập viện trên thế giới.

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.