| Hotline: 0983.970.780

Hơn 900 nghìn cử tri bỏ phiếu bầu cử ở Lâm Đồng

Chủ Nhật 23/05/2021 , 13:59 (GMT+7)

Cùng với hàng triệu công dân cả nước, sáng 23/5, toàn tỉnh Lâm Đồng có khoảng trên 900 nghìn cử tri đến các điểm bầu cử bỏ phiếu.

Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, sáng 23/5, địa phương tổ chức 1.110 điểm bỏ phiếu ở tất cả 12 huyện, thành phố của tỉnh. Theo đó, có khoảng 935.246 cử tri tham gia bỏ phiếu để bầu những người xứng đáng làm đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Người dân xếp hàng bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021-2026 tại thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng. Ảnh: Minh Hậu.

Người dân xếp hàng bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021-2026 tại thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng. Ảnh: Minh Hậu.

Tỉnh Lâm Đồng có 13 người ứng cử ĐBQH để bầu ra 7 ĐBQH tại 3 ban bầu cử; số người ứng cử đại biểu HĐND cấp tỉnh là 112, số đại biểu được bầu là 66; số người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện là 642, số đại biểu được bầu là 148; số người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã là 5.545 người, số đại biểu được bầu là 3.365 người.

Trong ngày, người dân đi bầu cử đều thực hiện tốt 5K nhằm phòng ngừa dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh việc khai báo y tế điện tử trên điện thoại di động (Ncovi, Blue Zone …) Ủy ban Bầu cử tỉnh Lâm Đồng cũng chỉ đạo cấp phát tờ khai y tế đến từng hộ gia đình, cử tri để người dân khai báo trước ở nhà, khi đi bầu cử chỉ nộp tờ khai để đảm bảo phòng, chống dịch và bảo đảm tiến độ bầu cử an toàn.

Công tác khai báo, kiểm tra y tế được thực hiện nghiêm ngặt để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Minh Hậu. 

Công tác khai báo, kiểm tra y tế được thực hiện nghiêm ngặt để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Minh Hậu. 

Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, để động viên cử tri địa phương tích cực tham gia bỏ phiếu, nhất là cử tri vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, các cán bộ trong Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh trực tiếp dự khai mạc tại điểm bầu cử, thực hiện quyền bầu cử của mình. Đồng thời đi kiểm tra, đôn đốc, động viên bà con, nhân dân tại các địa phương trên toàn tỉnh thực hiện quyền và nghĩa vụ của cử tri.

Việc bầu cử ở các huyện, thành phố của địa phương diễn ra tốt đẹp, cử tri phấn khởi, tin tưởng vào sự thành công của cuộc bầu cử. Mỗi cử tri đi bầu đều mong muốn góp phần vào thành công chung của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Để đảm bảo an toàn dịch bệnh trong ngày bầu cử, ngành Y tế Lâm Đồng đã điều động 1.110 cán bộ y tế phục vụ 1.110 điểm bầu cử trong tỉnh. Các bệnh viện tuyến tỉnh, trung tâm y tế các huyện, thành phố và Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt, mỗi đơn vị thành lập 1 tổ cấp cứu lưu động (gồm 1 bác sĩ, 1 điều dưỡng, 1 lái xe); trang bị đầy đủ thuốc, phương tiện cấp cứu và xe cứu thương để sẵn sàng hỗ trợ cho các huyện và xã khi cần.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.