| Hotline: 0983.970.780

Hồng Tâm Hội quán quyên góp hỗ trợ ngư dân Quảng Ninh khắc phục thiệt hại sau bão số 3

Thứ Sáu 13/09/2024 , 19:04 (GMT+7)

Trước những khó khăn mà ngư dân Quảng Ninh đang phải đối mặt sau siêu bão Yagi, Hồng Tâm Hội quán đã nhanh chóng tổ chức quyên góp hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả.

Các hộ nuôi trồng thủy sản ven biển Quảng Ninh mất trắng sau bão số 3. Ảnh: Tạp chí Gia đình Việt Nam.

Các hộ nuôi trồng thủy sản ven biển Quảng Ninh mất trắng sau bão số 3. Ảnh: Tạp chí Gia đình Việt Nam.

Trước những khó khăn mà ngư dân Quảng Ninh đang phải đối mặt sau cơn bão Yagi, Hồng Tâm Hội quán - Hội quán của những người hoạt động trong ngành cá tra tại thành phố Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp - đã nhanh chóng tổ chức quyên góp 300 triệu đồng nhằm hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả.

Trong đó, 100 triệu đồng được trích từ quỹ của Hội, còn lại là sự đóng góp thêm từ các thành viên của Hội. Hoạt động này được thực hiện thông qua lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đồng Tháp, nhằm huy động sự chung tay của cộng đồng hỗ trợ các ngư dân Quảng Ninh.

Đại diện Hội quán chia sẻ: "Các cô chú, anh em chúng tôi đã họp lại để bàn cách hỗ trợ sao cho phù hợp, vừa ý nghĩa, vừa thiết thực. Chúng tôi muốn nhanh chóng gửi sự hỗ trợ này đến với bà con bị ảnh hưởng, để giúp bà con ổn định cuộc sống và sản xuất trở lại. Hội cũng nhờ đến Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các cơ quan chuyên môn kết nối, hỏi thăm nhu cầu thực tế của bà con, xem bà con cần chi phí trước mắt hay giống để khôi phục sản xuất".

Tấm lòng của các thành viên trong Hồng Tâm Hội quán là minh chứng rõ ràng cho tinh thần đoàn kết, không chỉ trong cộng đồng nuôi cá tra mà còn lan tỏa đến các cộng đồng khác trên khắp đất nước. Các thành viên Hội quán mong rằng sự giúp đỡ này sẽ phần nào giảm bớt khó khăn cho bà con nuôi trồng thủy sản ở Quảng Ninh và giúp bà con sớm vượt qua những trở ngại để tiếp tục lao động sản xuất.

Việc các thành viên của Hội sẵn lòng quyên góp và chung tay giúp đỡ bà con xa xôi chính là hành động thể hiện rõ nét giá trị của cộng đồng: "San sẻ, giúp đỡ không chỉ với nhau trong cộng đồng mình, mà còn với những người bạn trong cộng đồng khác khi có việc cần đến."

Sự hỗ trợ của Hồng Tâm Hội quán, thông qua lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đồng Tháp, đã và đang góp phần tạo nên những giá trị tốt đẹp, không chỉ trong ngành cá tra ở Đồng Tháp mà còn trong cộng đồng nuôi trồng thủy sản rộng lớn trên cả nước.

Xem thêm
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Một số khu vực vùng ĐBSH sẽ thoát ngập úng trong vài ngày tới

Thông tin dự báo cho thấy, lượng mưa ở vùng ĐBSH đang giảm, mực nước sông đã qua đỉnh và xu thế xuống dần, sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tiêu úng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Vụ sạt lở kinh hoàng tại Làng Nủ: Tang thương khắp một vùng quê

LÀO CAI Đã 4 ngày sau trận sạt lở đất kinh hoàng cuốn phăng 37 nhà dân làm 48 người chết và 39 mất tích, người thân đang ngóng trông tìm thấy thân nhân còn mất tích.