| Hotline: 0983.970.780

Hợp tác nuôi tôm sú

Thứ Năm 07/07/2011 , 11:19 (GMT+7)

Sinh ra và lớn lên ở vùng đất ven biển vốn nhiễm phèn, nhiễm mặn của huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh, ông Võ Quốc Dũng đã mạnh dạn liên kết nuôi tôm sú và thành công.

Võ Quốc Dũng (áo trắng) bên đầm tôm
Sinh ra và lớn lên ở vùng đất ven biển vốn nhiễm phèn, nhiễm mặn của huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh, ông Võ Quốc Dũng đã mạnh dạn liên kết nuôi tôm sú và thành công.

Hình thức ban đầu chỉ nuôi tôm sú quảng canh. Sau chuyển sang nuôi theo hình thức quảng canh cải tiến, nuôi bán công nghiệp và nuôi tôm công nghiệp. Thấm thoắt đã gần 20 năm đeo đuổi nghề nuôi con tôm sú nhờ tích lũy được nhiều kinh nghiệm, nên nhiều năm liền ông Dũng thắng lợi. Từ nuôi 2.000m2 nuôi tôm ban đầu, đến nay ông đã có được 24 ha đất chuyên nuôi tôm sú. Năm 2010, ông Dũng thả nuôi 7,5 triệu con giống tôm sú, thu hoạch được 250 tấn tôm thương phẩm, lợi nhuận được 12 tỷ đồng.

Cái hay của ông Dũng là liên kết với nhiều hộ nuôi tôm ở 2 huyện Cầu Ngang và Duyên Hải với hình thức: Hộ có đất, có ao nuôi, bỏ công chăm sóc tôm, ông Dũng thì hỗ trợ kỹ thuật, đầu tư cải tạo ao, con giống, các trang thiết bị máy móc và thức ăn trong suốt quá trình nuôi. Với hình thức liên kết này, cộng với những kinh nghiệm mà ông Dũng tích lũy được áp dụng vào sản xuất nên nhiều năm liền, các hộ liên kết với ông Dũng nuôi tôm đều thành công.

Thắng lợi trong mô hình nuôi tôm sú liên kết được khẳng định ở vụ tôm năm 2010. Sau những vụ nuôi tôm thắng lợi liên tiếp, ông Võ Quốc Dũng đã liên kết với 12 hộ nuôi tôm khác với tổng diện tích là 12 ha mặt nước, thả nuôi 2,4 triệu con giống, tổng số vốn đầu tư hơn 6 tỷ đồng. “Bản thân tôi suy nghĩ liên kết với bà con nuôi có hiệu quả hơn rất nhiều so với nuôi lẻ và thực tế đã đúng như vậy" - ông Dũng nói.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xuất khẩu lô thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo

BẮC NINH Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, thuộc Hùng Nhơn Group vừa tổ chức Lễ xuất khẩu lô hàng thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo.

Có một ngôi làng Nam bộ bên dòng sông Thu Bồn

QUẢNG NAM Trồng đủ các loại cây trái có giá trị, kinh tế vườn giúp cho hơn 80% hộ dân ở làng Đại Bình thu nhập từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Năng suất sắn tăng 30 - 50% nhờ tưới tiết kiệm

Tại Tây Ninh, áp dụng tưới tiết kiệm đã giúp cây sắn tăng năng suất từ 30 - 50% (đạt 40 - 50 tấn/ha), giảm 40% lượng nước tưới so với tưới tràn.