| Hotline: 0983.970.780

Huế khởi công dự án giao thông hơn 2.000 tỷ trước thềm năm mới

Thứ Sáu 23/12/2022 , 16:34 (GMT+7)

THỪA THIÊN - HUẾ Dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương có tổng mức đầu tư hơn 2.281 tỷ đồng, trong đó giai đoạn 1 là hơn 1.855 tỷ đồng.

Các đại biểu nhấn nút khởi công dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương giai đoạn 1. Ảnh: Công Điền.

Các đại biểu nhấn nút khởi công dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương giai đoạn 1. Ảnh: Công Điền.

Sáng 23/12, tại thành phố Huế, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức lễ khởi công dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương có tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng.

Dự lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường Trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, cùng đại diện các Bộ, ban ngành và địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương thuộc tuyến Đường Vành đai 3 - Là trục giao thông chính, xuyên tâm vào thành phố, kết nối liên thông 2 đô thị vệ tinh là thị xã Hương Trà – Hương Thuỷ với thành phố Huế.

Ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế phát biểu tại lễ khởi công. Ảnh: Công Điền.

Ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế phát biểu tại lễ khởi công. Ảnh: Công Điền.

Đây là công trình giao thông cấp đặc biệt, được chọn lọc qua nhiều đợt thi tuyển, với ý tưởng kiến trúc độc đáo, mang theo thông điệp về sự trường tồn của vùng đất Cố đô linh thiên; hài hòa với danh lam thắng cảnh, di sản và Văn hoá Huế.

“Dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương được khởi công hôm nay, cùng với các dự án đang triển khai như tuyến đường bộ ven biển và cầu qua cửa biển Thuận An, Đê chắn sóng cảng Chân Mây (giai đoạn 2),…; là những bước khởi đầu, cụ thể hoá, hiện thực hoá mục tiêu, chủ trương của tỉnh và của Trung ương về “Xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại”, ông Phương nhấn mạnh.

Được biết, dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phê duyệt, với tổng mức đầu tư hơn 2.281 tỷ đồng, trong đó tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là hơn 1.855 tỷ đồng, do Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Thừa Thiên – Huế làm chủ đầu tư.

Đây là dự án quan trọng, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông chính trong khu vực theo quy hoạch đã được phê duyệt, nâng cao năng lực thông hành, chống ùn tắc và giảm tải lưu lượng giao thông cho tuyến Quốc lộ 1A và các tuyến nội thị, đoạn qua trung tâm thành phố Huế, tạo tiền đề cho sự phát triển mọi mặt của địa phương.

Điểm nhấn của công trình giao thông quan trọng này chính là cây cầu Nguyễn Hoàng bắc qua sông Hương. Ảnh: TL.

Điểm nhấn của công trình giao thông quan trọng này chính là cây cầu Nguyễn Hoàng bắc qua sông Hương. Ảnh: TL.

Khi công trình được đưa vào sử dụng sẽ tạo điều kiện hình thành, phát triển các đô thị vệ tinh, khu đô thị hoặc khu dân cư mới, góp phần mở rộng khu nội thành của thành phố Huế, tăng quỹ đất phát triển khu dân cư mới, tăng nguồn thu ngân sách của tỉnh.

Tổng chiều dài phạm vi xây dựng đường và cầu là 1,67km. Trong đó, chiều dài tuyến thuộc đường Nguyễn Hoàng khoảng 1,08km, chiều dài tuyến thuộc cầu vượt sông Hương khoảng 0,59km.

Điểm nhấn của công trình giao thông quan trọng này là cầu Nguyễn Hoàng bắc qua sông Hương, nằm trên trục Đường Vành đai 3 là trục đường chính kết nối khu vực Tây Bắc với khu vực Tây Nam thành phố Huế.

Theo chủ đầu tư, sau cầu Nguyễn Hoàng được đầu tư xây dựng sẽ tạo điều kiện triển khai xây dựng các khu đô thị mới dọc theo dự án thuộc Quy hoạch chi tiết khu vực Tây An Hòa, khu vực phía Bắc phường Hương Sơ và An Hòa, khu vực phường Hương Long, khu vực Kim Long, khu dân cư phía Tây thành phố Huế và Khu vực Thủy Xuân.

Việc hình thành các khu đô thị mới này sẽ có tác động lan tỏa để tạo điều kiện triển khai quy hoạch xây dựng thành phố Huế đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại quyết định số 649/QĐ-TTg ngày 06/5/2014.

Xem thêm
Đề nghị kỷ luật loạt cán bộ dính vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà... do liên quan vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.