| Hotline: 0983.970.780

Huế lên phương án ứng phó với mưa lớn kéo dài

Thứ Ba 10/10/2023 , 17:57 (GMT+7)

THỪA THIÊN HUẾ Dự báo trong 10 ngày tới, tại địa phương sẽ xuất hiện các đợt mưa và mưa lớn kéo dài dẫn đến nguy cơ ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất.

Dự báo trong 10 ngày tới tại tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ xuất hiện mưa lớn kéo dài gây ngập lụt diện rộng.

Dự báo trong 10 ngày tới tại tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ xuất hiện mưa lớn kéo dài gây ngập lụt diện rộng.

Theo bản tin của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Thừa Thiên Huế, do ảnh hưởng của không khí lạnh ở phía Bắc tiếp tục di chuyển xuống phía Nam, từ sáng ngày 10/10, ở vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc mạnh lên cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao 2 - 3m, biển động.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của các hình thế thời tiết gây mưa lớn như dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Trung Bộ nối với bão số 4 và có thể xuất hiện thêm 1 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông trong vài ngày tới kết hợp với các đợt không khí lạnh đầu mùa ở phía Bắc di chuyển xuống phía Nam.

Đài Khí tượng thuỷ văn tỉnh Thừa Thiên Huế dự báo khả năng cao trong 10 ngày tới (từ ngày 10 - 20/10) tại địa phương sẽ xuất hiện các đợt mưa và mưa lớn với xác suất trên 70%.

Tổng lượng mưa trong 10 ngày tới phổ biến 300 - 500mm, có nơi trên 500mm. Cần đề phòng giông, lốc, gió giật mạnh trên biển, sạt lở đất ở vùng núi.

Để chủ động ứng phó với diễn biến xấu của thời tiết, Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thị xã và thành phố Huế; các chủ hồ chứa thủy lợi, thủy điện; các sở, ban ngành thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết qua các bản tin dự báo thời tiết; tập trung phòng, ngừa, chủ động thực hiện các phương án ứng phó thiên tai năm 2023 trên địa bàn tỉnh.   

Các địa phương, đơn vị thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền (bao gồm cả tàu vận tải) đang hoạt động trên biển biết diễn biến của gió mạnh trên biển để chủ động phòng tránh; thông báo cho nhân dân biết về diễn biến xấu của thời tiết để chủ động phòng tránh; triển khai phương án chống úng, bảo vệ diện tích hoa màu, thủy sản chưa thu hoạch xong.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.