| Hotline: 0983.970.780

TT- Huế thông tin về 4 người Trung Quốc trốn dịch sang Việt Nam

Thứ Năm 05/03/2020 , 17:38 (GMT+7)

Chiều 5/3, ông Nguyễn Đình Bách, Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế thông tin về 4 người mang quốc tịch Trung Quốc đang bị cách ly.

Theo ông Bách, đoàn này khai, đi từ tỉnh Quảng Ninh và dự kiến vào TP Đà Nẵng để trốn dịch. “Đoàn ghé Huế để ăn tối nhưng chưa kịp đến nhà hàng. Chiếc xe này đi qua nhiều tỉnh, thành mà không bị phát hiện”, ông Bách thông tin.

Trong số 4 người Trung Quốc, chỉ có 1 trường hợp có mang theo hộ chiếu. Ảnh: Q.T.

Trong số 4 người Trung Quốc, chỉ có 1 trường hợp có mang theo hộ chiếu. Ảnh: Q.T.

Theo đó, tại thời điểm kiểm tra, trong số 4 người Trung Quốc, chỉ có 1 trường hợp có mang theo hộ chiếu là ông Su Chan Nan.

Ông Bách cho biết thêm, trước mắt những người này tạm cách ly ở Trường Quân sự tỉnh. Phía Công an đang xin ý kiến Cục Quản lí Xuất nhập cảnh (Bộ Công an) phương án trục xuất những người mang quốc tịch Trung Quốc. Cụ thể, có 2 phương án, cách ly 14 ngày rồi trục xuất hoặc xét nghiệm nếu âm tính với Covid-19 thì trục xuất.

Trước đó, vào khoảng 21h40 ngày 4/3, trên đường TL10, thuộc địa bàn xã Phú Thượng (huyện Phú Vang, Thừa Thiên- Huế) lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế phát hiện chiếc xe ô tô BKS 14B-03451 gồm 2 tài xế người Việt Nam đang chở 4 người Trung Quốc.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiến hành kiểm tra sức khỏe và điều tra thông tin dịch tễ đối với những người này. Quá trình thăm khám ban đầu và tờ khai y tế, tất cả các trường hợp đều không ho, không sốt và không khó thở.

Sau đó, 4 người Trung Quốc này cùng hai tài xế chiếc xe khách được chở đến khu vực cách ly tập trung của tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Xem thêm
Tổng Bí thư Trần Phú, người con ưu tú của dân tộc

Hội thảo về đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng đã thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà khoa học và các tầng lớp Nhân dân Hà Tĩnh.

Hồ Tha La phủ màu xanh cho đất

Hồ Tha La là một trong những công trình thủy lợi trọng điểm của tỉnh Tây Ninh, sau nhiều năm vận hành, công trình đã được đầu tư nâng cấp, đáp ứng đa mục tiêu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 1] Cây chết dần chết mòn vì thiếu nước

Khoảng 30ha rừng ngập mặn tại hai xã Nghĩa Lợi và Phúc Thắng (huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) gần một tháng qua rơi vào tình trạng khô hạn, không có nước vào, ra.