| Hotline: 0983.970.780

Hưng Yên: Truy vết trường hợp giáo viên nghi nhiễm Covid-19 dạy học ở Hải Dương

Thứ Ba 09/02/2021 , 17:21 (GMT+7)

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hưng Yên và huyện Yên Mỹ hiện đang khẩn trương truy vết, cách ly, xét nghiệm và khoanh vùng đối với trường hợp ở huyện Yên Mỹ…

Bệnh nhân đã được đưa đi cách ly và làm xét nghiệm tiếp theo tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Nguồn: Bộ Y tế

Bệnh nhân đã được đưa đi cách ly và làm xét nghiệm tiếp theo tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Nguồn: Bộ Y tế

Tối 8/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Duy Hưng đã chủ cuộc họp sau khi nhận được thông tin về một trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19 tại xã Yên Phú (huyện Yên Mỹ).

Theo báo cáo nhanh của UBND xã Yên Phú, ngày 8/2/2021, tại địa phương có một  người quê ở thôn Từ Hồ (xã Yên Phú), là giáo viên Trường cao đẳng Công thương (thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương), được Bệnh viện Phổi Trung ương xét nghiệm nhanh và nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2 trong ngày 8/2.

Bệnh nhân đã được đưa đi cách ly và làm xét nghiệm tiếp theo tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Ban Chỉ đạo xã Yên Phú đã tiến hành họp khẩn, tiến hành truy vết, xác minh các trường hợp nghi là F1, F2, F3. Đồng thời tiến hành phun thuốc sát khuẩn những khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao. Ban Chỉ đạo huyện Yên Mỹ đã thành lập đội phản ứng nhanh, thiết lập các chốt kiểm soát tại xã Yên Phú, tiến hành cách ly tập trung đối với các trường hợp nghi là F1, đồng thời tiến hành truy vết, cách ly các trường hợp liên quan nghi là F2, F3.

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Yên Mỹ và các ngành liên quan đã triển khanh nhanh các biện pháp khoanh vùng, truy vết, lên phương án cách ly, xét nghiệm để bao vây dập dịch.

Từ ngày 28/1 đến ngày 8/2, lực lượng chức năng tỉnh bước đầu rà soát được 57 trường hợp là F1, tập trung chủ yếu ở các huyện Yên Mỹ, Khoái Châu, Văn Giang.

Trong đó, riêng tại huyện Yên Mỹ có 32 trường hợp, những người này đã cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Có 15 người được cách ly tại cơ sở cách ly tập trung của huyện, 1 người được cách ly tại Hà Nội (người này đưa bệnh nhân Covid-19 đi khám và được giữ lại), 16 người còn lại cũng đang trong quá trình được đưa đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm với SARS-CoV-2.

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.