| Hotline: 0983.970.780

Hướng dẫn nông dân trồng bí hạt đậu công nghệ cao

Chủ Nhật 27/11/2022 , 17:06 (GMT+7)

NINH THUẬN Nông dân tham gia tập huấn được cán bộ khuyến nông tập huấn về thiết kế nhà màng, chuẩn bị cây giống, đất trồng, mật độ trồng, phân bón cho cây, cách chăm sóc...

Tại xã Phước Tân, huyện Bác Ái (Ninh Thuận), Trung tâm Khuyến nông tỉnh Ninh Thuận vừa phối hợp với UBND xã Phước Tân tổ chức tập huấn kỹ thuật trồng bí hạt đậu trong nhà màng cho nông dân địa phương.

Chương trình tập huấn nhằm tạo điều kiện cho nông dân trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, đồng thời thay đổi nhận thức canh tác của người dân theo hướng nâng cao chất lượng nông sản và tăng giá trị cho sản phẩm.

Nông dân tham quan ngoài thực địa mô hình trồng bí hạt đậu trong nhà màng. Ảnh: Xuân Hào.

Nông dân tham quan ngoài thực địa mô hình trồng bí hạt đậu trong nhà màng. Ảnh: Xuân Hào.

Tham dự chương trình tập huấn có lãnh đạo, cán bộ Trung tâm Khuyến nông Ninh Thuận, Phòng NN-PTNT huyện Bác Ái; Trạm Khuyến nông huyện Ninh Sơn - Bác Ái, đại diện UBND xã Phước Tân và 30 hộ nông dân.

Nông dân tham gia tập huấn được cán bộ khuyến nông tập huấn về thiết kế nhà màng, chuẩn bị cây giống, đất trồng, mật độ trồng, phân bón cho cây, cách chăm sóc cây như bấm ngọn, tỉa nhánh, quấn cây… và cách phòng trừ một số loại sâu bệnh hại trên cây bí hạt đậu...

Việc trồng cây trong nhà màng sẽ ngăn chặn được sự gây hại của côn trùng, hạn chế sử dụng các chất hóa học lên cây trồng, giảm độc hại, đem lại hiệu quả cao trong quá trình sản xuất. Nhờ mô hình nhà màng nông nghiệp, giúp nhà nông có thể điều khiển các yếu tố ngoại cảnh, chăm sóc cây theo ý của mình. Người trồng có thể điều chỉnh các yếu tố tác động đến sự phát triển của cây bằng các biện pháp như lắp quạt, phun sương... Đặc điểm của mô hình này là hình khép kín, vì vậy sẽ ít chịu ảnh hưởng của yếu tố mùa vụ. Hộ dân có thể trồng những cây trái mùa để gia tăng lợi nhuận trong quá trình sản xuất.

Những hộ tham gia lớp tập huấn đã được trang bị kiến thức, kỹ thuật sẽ trở thành người hướng dẫn, tuyên truyền trong cộng đồng, triển khai mở rộng sản xuất. Qua đó giúp nông dân thay đổi suy nghĩ, nhận thức trong việc sản xuất nông nghiệp theo hướng công nghệ cao, sản xuất ra các sản phẩm nông nghiệp có giá trị kinh tế cao, chất lượng và an toàn thực phẩm.

 

Xem thêm
3 đề án bao trùm ngành chăn nuôi bắt đầu đi vào đời sống

Chiều 3/5, Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị triển khai một số đề án ưu tiên thực hiện Chiến lược phát triển chăn nuôi giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045.

Tiêu hủy hơn 15.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Ngày 3/5, tại phường Hải Xuân, TP Móng Cái, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện và tiêu hủy hơn 15.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.