| Hotline: 0983.970.780

Hướng dẫn quản lý dịch hại trên lúa

Thứ Sáu 09/01/2015 , 07:25 (GMT+7)

Cty TNHH Syngenta Việt Nam phối hợp với Cty CP Bảo vệ thực vật An Giang vừa tổ chức buổi tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc và quản lý dịch hại trên cây lúa cho hơn 300 nông dân tại xã Khánh Lộc, Can Lộc (Hà Tĩnh).

Các chuyên gia đã hướng dẫn bà con quy trình chăm sóc cây lúa khỏe từ đầu vụ, quản lý dịch hại theo các giai đoạn sinh trưởng; trao đổi kinh nghiệm cũng như giải quyết những thắc mắc liên quan đến kỹ thuật SX lúa và phòng trừ sâu bệnh; trang bị các kiến thức giúp bà con có kỹ năng phân biệt hàng giả, hàng nhái…

Nhân dịp này, 2 Cty trên đã giới thiệu một số loại thuốc BVTV có hiệu quả tốt, chất lượng và đảm bảo môi trường như Sofit 300 EC có tác dụng trừ cỏ tiền nảy mầm, an toàn cho lúa; Cruiser plus 312.5 xử lý hạt giống giúp mầm mạnh, mạ mướt, rễ dài và ngăn rầy, bệnh vàng lùn xâm nhiễm.

Xem thêm
3 đề án bao trùm ngành chăn nuôi bắt đầu đi vào đời sống

Chiều 3/5, Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị triển khai một số đề án ưu tiên thực hiện Chiến lược phát triển chăn nuôi giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045.

Xúc động những bức tranh tuyên truyền bệnh dại của học sinh

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Long An chia sẻ: 'Khi nhận các bức tranh dự thi tuyên truyền bệnh dại của các em học sinh, chúng tôi rất xúc động'.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.