| Hotline: 0983.970.780

Bỏ cơm tối, đóng thuốc tây ủng hộ đồng bào vùng lũ

Thứ Tư 11/09/2024 , 00:10 (GMT+7)

HÀ TĨNH Lương thực, nước uống, thuốc men, áo ấm... là những nhu yếu phẩm đang được các mạnh thường quân ở Hà Tĩnh huy động để hỗ trợ đồng bào vùng lũ các tỉnh phía Bắc.

Khúc ruột miền Trung hướng về miền Bắc

Ngày 10/9, bầu trời Hà Tĩnh bắt đầu đổ mưa nặng hạt nhưng không ngăn được tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của các nhóm thiện nguyện đang huy động, tập kết nhu yếu phẩm mà hàng nghìn người dân Hà Tĩnh đóng góp để hỗ trợ cho đồng bào vùng bão lũ các tỉnh phía Bắc.

Nhu yếu phẩm người dân Hà Tĩnh tập kết để ủng hộ đồng bào vùng lũ các tỉnh phía Bắc. Ảnh: FB Dũng Thạch Linh.

Nhu yếu phẩm người dân Hà Tĩnh tập kết để ủng hộ đồng bào vùng lũ các tỉnh phía Bắc. Ảnh: FB Dũng Thạch Linh.

Anh Trương Xuân Dũng (phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) chia sẻ, những ngày qua, thông qua báo chí và mạng xã hội, chứng kiến cảnh bão, lũ hoành hành, gây thiệt hại nặng nề cho người dân các tỉnh phía Bắc, bản thân anh không cầm lòng được nên đã kêu gọi người dân cùng đồng cảm, người góp bao gạo, người thùng mì tôm, nước uống... tập kết về một địa điểm để cứu trợ người dân vùng lũ.

“Hiện nhóm chúng tôi đã tập kết được khoảng 8 - 9 tấn hàng là nhu yếu phẩm thiết yếu, xếp lên 3 xe tải, 2 xe cấp cứu để di chuyển ra miền Bắc cứu trợ. Trước mắt chúng tôi đưa số hàng này ra hỗ trợ tỉnh Yên Bái, sau đó nếu kêu gọi được thêm thì sẽ tiếp tục hỗ trợ các tỉnh khác”, anh Dũng nói.

Bỏ cả bữa ăn tối, 4 thành viên trong gia đình và 3 nhân viên của nhà thuốc Thủy Hà ở thị trấn Thạch Hà (huyện Thạch Hà) vừa cắt, vừa xếp, vừa đóng gói từng túi thuốc tây để hỗ trợ người dân vùng lũ các tỉnh Tây Bắc.

Mì tôm, nước uống, thuốc men... do các nhóm thiện nguyện tại TP Hà Tĩnh huy động được xếp lên xe tải để hướng ra Bắc. Ảnh: Thanh Nga.

Mì tôm, nước uống, thuốc men... do các nhóm thiện nguyện tại TP Hà Tĩnh huy động được xếp lên xe tải để hướng ra Bắc. Ảnh: Thanh Nga.

Chị Trần Lệ Thủy, chủ quầy thuốc Thủy Hà chia sẻ, người Việt Nam trọng tình nghĩa. Những năm tháng trước đây miền Trung gặp bão lũ, người dân miền Bắc, miền Nam luôn bên cạnh, hỗ trợ sức người, sức của để người dân miền Trung vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Bây giờ, khi các tỉnh phía Bắc bị thiên tai giày xéo, người dân Hà Tĩnh luôn sẵn lòng góp một chút tinh thần để hỗ trợ, động viên đồng bào phía Bắc vượt qua hoạn nạn.

“Trong tối nay chúng tôi sẽ đóng xong 200 suất quà, gồm các loại thuốc thiết yếu như giảm đau hạ sốt, thuốc đau đầu, dầu gió, dầu phật linh... để sáng mai gửi đến Mặt trận Tổ quốc huyện Thạch Hà tập kết, kịp thời hỗ trợ cho người dân miền Bắc”, chị Thủy cho hay.

Chị Thủy và nhân viên đóng 200 suất quà là các loại thuốc thiết yếu ủng hộ người dân vùng lũ các tỉnh phía Bắc. Ảnh: Thanh Nga.

Chị Thủy và nhân viên đóng 200 suất quà là các loại thuốc thiết yếu ủng hộ người dân vùng lũ các tỉnh phía Bắc. Ảnh: Thanh Nga.

Đồng lòng hướng về miền Bắc ruột thịt, anh Nguyễn Văn Dũng, Trưởng Văn phòng đại diện Báo Giáo dục và Thời đại khu vực miền Trung thông tin trên trang cá nhân đã kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ đồng bào vùng lũ các tỉnh phía Bắc được hơn 150 triệu đồng tiền mặt.

Ngoài ra, anh cũng sẽ sớm trao 200 bộ chăn ga, gối đệm huy động cách đây hơn một tháng để phần nào giúp bà con vượt qua cái rét buốt khi dầm mình trong nước bạc nhiều ngày liền.

Hà Tĩnh trích 2,1 tỷ đồng ủng hộ đồng bào vùng lũ

Cùng với sự chung tay ủng hộ của nhân dân toàn tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh cũng vừa có văn bản chấp thuận đề xuất của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh về việc trích từ nguồn ngân sách dự phòng số tiền 2,1 tỷ đồng hỗ trợ khẩn cấp cho các tỉnh phía Bắc chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai. Số tiền này sẽ được chuyển trực tiếp vào tài khoản của ban vận động cứu trợ các tỉnh chịu thiệt hại.

Các em học sinh Trường Hội nhập Quốc Tế iSchool Hà Tĩnh chung tay ủng hộ người dân vùng lũ. Ảnh: Nhà trường cung cấp.

Các em học sinh Trường Hội nhập Quốc Tế iSchool Hà Tĩnh chung tay ủng hộ người dân vùng lũ. Ảnh: Nhà trường cung cấp.

Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh đồng thời giao Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì triển khai, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp và người dân Hà Tĩnh tích cực hưởng ứng lời kêu gọi, phát động của Đoàn Chủ tịch Trung ương MTTQ Việt Nam về ủng hộ nhân dân các tỉnh phía Bắc đảm bảo thiết thực, hiệu quả, kịp thời.

Hiện nhiều hội, nhóm ở TP Hà Tĩnh đang tích cực kêu gọi, tập hợp tình nguyện viên và đóng góp, ủng hộ thuyền, áo phao, lương thực, thực phẩm, thuốc men... sẵn sàng lên đường ra các tỉnh phía Bắc tiếp viện, hỗ trợ.

Một số điểm tập kết nhận hàng cứu trợ đang nhận được nhiều sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn TP Hà Tĩnh như: Số 714 Hà Huy Tập (FB Nguyễn Tất Thành); số 153 Hà Huy Tập; số nhà 18, ngõ 84, đường Lê Hồng Phong (FB Dũng Thạch Linh); Trường Mầm non Nguyễn Du Plus…

Xem thêm
Bà Đặng Bích Hà - Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời

0 giờ 50 phút ngày 17/9, cụ bà Đặng Bích Hà - Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã qua đời tại Hà Nội, hưởng thọ 96 tuổi.

Trà Vinh khắc phục 3 vị trí sụp lún kè biển

Sở NN-PTNT Trà Vinh phối hợp với địa phương tiến hành khắc phục tạm 3 vị trí sụp lún trên kè biển Hiệp Thạnh để tránh lan rộng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.

Bình luận mới nhất