| Hotline: 0983.970.780

Huyện An Dương đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ Bảy 19/11/2022 , 10:55 (GMT+7)

HẢI PHÒNG Ngày 18/11, UBND huyện An Dương, thành phố Hải Phòng tổ chức lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

An Dương là huyện thứ 3 của TP Hải Phòng công bố đạt chuẩn nông thôn mới. Ảnh: Đinh Mười.

An Dương là huyện thứ 3 của TP Hải Phòng công bố đạt chuẩn nông thôn mới. Ảnh: Đinh Mười.

Đây là huyện thứ 3 của TP Hải Phòng công bố đạt chuẩn NTM và sự kiện này diễn ra sau hơn 4 tháng, kể từ ngày Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định công nhận.

Trong 10 năm qua, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, với cách làm sáng tạo, đột phá, huyện An Dương đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, toàn diện.

Thông qua chương trình, bộ mặt nông thôn khởi khắc, thay đổi rõ nét, từng bước gắn phát triển toàn diện nông thôn với cơ cấu lại và đổi mới mô hình tăng trưởng ngành nông nghiệp, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân, tạo nền tảng ổn định chính trị - xã hội.

Ông Phạm Việt Hùng – Chủ tịch UBND huyện An Dương cho biết, chương trình NTM tại huyện An Dương đã thắng lợi toàn diện trên các mặt. Nếu thu nhập bình quân đầu người năm 2011 mới đạt 26,4 triệu đồng nhưng đến nay đã đạt trên 58 triệu đồng, tăng 2,2 lần, còn tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 4,58 % xuống còn 0,2 %.

Bộ mặt nông thôn tại xã Đồng Thái, huyện An Dương đã có nhiều thay đổi tích cực nhờ chương trình NTM. Ảnh: Đinh Mười.

Bộ mặt nông thôn tại xã Đồng Thái, huyện An Dương đã có nhiều thay đổi tích cực nhờ chương trình NTM. Ảnh: Đinh Mười.

Trong 10 năm, toàn huyện đã cải tạo, nâng cấp được trên 325,15 km đường giao thông với tổng kinh phí trên 838 tỷ đồng. Đến nay, 100% các tuyến đường trục xã, liên xã, liên thôn và đường thôn, đường ngõ xóm trên địa bàn đã được trải thảm nhựa, bê tông khang trang.

Đối với sản xuất nông nghiệp, huyện An Dương đã đầu tư xây dựng, nâng cấp, cải tạo 20 trạm bơm điện, nạo vét trên 70 km kênh trục chính, cứng hóa 85,3 km kênh sau trạm bơm và xây dựng nâng cấp, cải tạo các cống điều tiết.

Nếu như giá trị sản xuất ngành nông nghiệp năm 2011 chỉ đạt 830 tỷ đồng thì đến nay đã vượt mức 978 tỷ đồng và toàn huyện đã có 130 cánh đồng cho thu nhập từ 160 triệu đến 1 tỷ đồng/ha/năm.

“Kết quả xây dựng NTM đã làm thay đổi một cách căn bản, rõ nét, toàn diện bộ mặt nông thôn, cơ cấu kinh tế của địa phương đã chuyển dịch theo hướng tiến bộ, công tác xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể vững mạnh. Bên cạnh đó, các lĩnh vực Văn hóa - xã hội phát triển, quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, đời sống văn hóa, tinh thần, vật chất của người dân nông thôn được nâng cao rõ rệt”, ông Hùng khẳng định.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Hà Nội có hơn 2.700 sản phẩm OCOP, nhiều nhất cả nước

Tính đến tháng 4/2024, 63 tỉnh/thành trên phạm vi toàn quốc đã đánh giá, phân hạng được 12.075 sản phẩm OCOP, trong đó Hà Nội có 2.711 sản phẩm, chiếm số lượng nhiều nhất.