| Hotline: 0983.970.780

Huyền thoại World Cup Italia 1990 Salvatore Schillaci qua đời

Thứ Sáu 20/09/2024 , 08:19 (GMT+7)

Vua phá lưới của World Cup Italia 1990 Salvatore Schillaci đã qua đời tại quê nhà ở tuổi 59.

Salvatore Schillaci đã là niềm cảm hứng cho cổ động viên Italia năm 1990. Ảnh: AFP

Salvatore Schillaci đã là niềm cảm hứng cho cổ động viên Italia năm 1990. Ảnh: AFP

Bóng đá Italia và thế giới đón nhận tin buồn khi ngôi sao một thời của xứ sở mỳ ống Salvatore Schillaci đã qua đời ở tuổi 59.

Báo giới Italia cho biết, Salvatore Schillaci gặp vấn đề về đường ruột và được bác sỹ chỉ định đã mắc chứng ung thư trong 2 năm qua.

Salvatore Schillaci chào đời trong một gia đình nghèo khó ở khu ổ chuột tại Palermo (Italia). Sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp của ông bắt đầu vào năm 1982, khi đó Salvatore Schillaci ký hợp đồng với đội Messina.

Tới năm 1989, Salvatore Schillaci đã có bản hợp đồng quan trọng thay đổi sự nghiệp để khoác áo Juventus và thi đấu ở Serie A. Năm 1992, ông chuyển sang thi đấu cho Inter Milan. Năm 1994, Salvatore Schillaci sang Nhật Bản thi đấu cho đội Jubilo Iwata và đây cũng là cầu thủ Italia đầu tiên tới Nhật Bản chơi bóng.

Điều đáng nhớ nhất trong sự nghiệp Salvatore Schillaci là ông được suất dự World Cup Italia 1990 trên sân nhà vào phút cuối. Mùa hè Italia năm đó, Salvatore Schillaci chỉ là 1 trong những chân sút dự bị. Nhưng mỗi khi vào sân, ông đều ghi bàn cho Italia. Với 6 bàn thắng có ở World Cup Italia 1990, Salvatore Schillaci nhận danh hiệu Vua phá lưới. Cũng tại giải đấu này, mọi người bắt đầu gọi Salvatore Schillaci với biệt hiệu “Toto” đầy cảm xúc. Đội tuyển Italia giành vị trí hạng 3 tại World Cup Italia 1990.

Trên trang của các đội bóng mà Salvatore Schillaci từng thi đấu, tất cả đều dành lời tri ân sâu sắc về sự ra đi của cố tiền đạo này. Bây giờ, bóng đá Italia đã mất đi 1 người hùng đáng nhớ.

Xem thêm
Hòn Trứng được xác nhận kỷ lục Việt Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu Mới đây, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã xác nhận kỷ lục cho Hòn Trứng (thuộc Vườn quốc gia Côn Đảo) là sân chim biển có mật độ sinh sản nhiều nhất Việt Nam.

Bí quyết sở hữu vé chương trình 'Bài hát của chúng ta' top 1 rating VTV3

Đến hết 30/10/2024, khách hàng chi tiêu thẻ quốc tế VPBank thỏa mãn điều kiện hoặc tham gia minigame trên fanpage sẽ nhận vé dự chương trình 'Our Song - Bài hát của chúng ta'.

Đội bóng của Ronaldo sa thải huấn luyện viên

HLV trưởng Luis Castro chính thức bị đội bóng Al Nassr sa thải với nguyên do không cải thiện được thành tích thi đấu thời gian qua.