| Hotline: 0983.970.780

Việt Nam và Nhật Bản tiếp tục ký kết thỏa thuận phát triển bóng đá

Thứ Năm 19/09/2024 , 09:18 (GMT+7)

Liên đoàn bóng đá của 2 nước đã có những biên bản ký kết hợp tác quan trọng để hướng tới các chương trình làm việc cùng nhau.

Đại diện 2 Liên đoàn bóng đá Việt Nam và Nhật Bản trao đổi hợp tác. Ảnh: JFA

Đại diện 2 Liên đoàn bóng đá Việt Nam và Nhật Bản trao đổi hợp tác. Ảnh: JFA

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) – ông Trần Quốc Tuấn và các lãnh đạo của Liên đoàn đang làm việc tại Nhật Bản, qua đó thực hiện ký kết các biên bản quan trọng về thỏa thuận hợp tác với Liên đoàn bóng đá nước bạn.

Nhiều nội dung quan trọng đã được Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Liên đoàn bóng đá Nhật Bản thống nhất (trong buổi kí kết ngày 18/9) gồm công tác phát triển bóng đá nữ, bóng đá trẻ; thúc đẩy hợp tác, giao lưu giữa futsal Việt Nam và futsal Nhật Bản; thúc đẩy thỏa thuận hợp tác giữa giải V.League và J.League, tạo cơ hội cho cầu thủ Việt Nam thi đấu tại J.League và ngược lại…

Năm 2014, Liên đoàn bóng đá Việt Nam và Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) lần đầu ký kết chương trình hợp tác toàn diện 2 bên. 

Trong buổi làm việc, hai bên cùng đề cao công tác đào tạo và phát triển trọng tài chuyên nghiệp, tạo cơ hội cho các trọng tài, trợ lý trọng tài cấp cao AFC và FIFA của từng quốc gia được điều hành các giải bóng đá trẻ, giải bóng đá giao hữu quốc tế tổ chức tại Nhật Bản, Việt Nam; tăng cường hợp tác về phát triển y học thể thao; tiếp tục tạo cơ hội cho các đội tuyển trẻ của mỗi nước tập huấn và tham gia các giải bóng đá giao hữu quốc tế; phối hợp tổ chức các hội thảo, hội nghị ở mỗi quốc gia để trao đổi thông tin, kinh nghiệm, kiến thức về phát triển bóng đá…

Xem thêm
Hòn Trứng được xác nhận kỷ lục Việt Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu Mới đây, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã xác nhận kỷ lục cho Hòn Trứng (thuộc Vườn quốc gia Côn Đảo) là sân chim biển có mật độ sinh sản nhiều nhất Việt Nam.

Đội bóng của Ronaldo sa thải huấn luyện viên

HLV trưởng Luis Castro chính thức bị đội bóng Al Nassr sa thải với nguyên do không cải thiện được thành tích thi đấu thời gian qua.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.