| Hotline: 0983.970.780

Ireland lạc quan tiềm năng mở rộng sản phẩm thực phẩm, đồ uống tại Việt Nam

Thứ Năm 10/10/2024 , 07:52 (GMT+7)

Giám đốc điều hành Bord Bia nhấn mạnh, Ireland là quốc gia nổi bật về sản xuất xanh và các tiêu chuẩn khắt khe về tính sạch sẽ, an toàn, bền vững của thực phẩm.

Ngày 9/10, Triển lãm quốc tế hàng đầu về nguyên liệu thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam - Fi Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, quận 7, TP. Hồ Chí Minh, quy tụ 175 doanh nghiệp hàng đầu đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Fi Vietnam 2024 diễn ra từ ngày 9 - 11/10, là sự kiện thuộc chuỗi triển lãm Fi Global do Tập đoàn Informa Markets - Đơn vị triển lãm quốc tế; cùng Hội Lương thực Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh (FFA); Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA); Hội Khoa học và Công nghệ lương thực, thực phẩm Việt Nam (VAFoST) và một số đơn vị khác tổ chức.

Tại Fi Vietnam 2024, các gian hàng của Ireland đã thu hút sự chú ý của khách tham quan với sự đa dạng về ngành hàng và sản phẩm nội địa như sữa, kem, phô mai và bơ. Ảnh: Hồng Thắm.

Tại Fi Vietnam 2024, các gian hàng của Ireland đã thu hút sự chú ý của khách tham quan với sự đa dạng về ngành hàng và sản phẩm nội địa như sữa, kem, phô mai và bơ. Ảnh: Hồng Thắm.

Nhân sự kiện lần này, Đoàn công tác của Ireland đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi với báo chí. Bà Pippa Hackett, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Hàng Hải Ireland chia sẻ: “Việt Nam là một đối tác thương mại quan trọng trong với lĩnh vực nông sản thực phẩm của Ireland và chuyến thăm cấp nhà nước gần đây của chúng tôi khẳng định cam kết trong việc củng cố mối quan hệ này. Sau chuyến thăm lịch sử của lãnh đạo Việt Nam, chúng tôi mong muốn hợp tác sâu sắc hơn nữa trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại và nông nghiệp”.

“Với mục tiêu tăng cường xuất khẩu, đặc biệt là trong các sản phẩm sữa, hải sản và thịt lợn, chúng tôi tin rằng việc nâng cao quan hệ đối tác này sẽ mở ra cơ hội phát triển và thành công chung trong những năm tới", bà Pippa Hackett nói thêm.

Bà Pippa Hackett, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Hàng Hải Ireland chia sẻ: 'Việt Nam là một đối tác thương mại quan trọng trong với lĩnh vực nông sản thực phẩm của Ireland'. Ảnh: Hồng Thắm.

Bà Pippa Hackett, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Hàng Hải Ireland chia sẻ: “Việt Nam là một đối tác thương mại quan trọng trong với lĩnh vực nông sản thực phẩm của Ireland". Ảnh: Hồng Thắm.

Ông Jim O'Toole, Giám đốc điều hành Cơ quan Thực phẩm Ireland (Bord Bia) cho biết: “Chúng tôi hiểu rõ mối quan tâm ngày càng tăng của người tiêu dùng Việt Nam trong tính minh bạch về nguồn gốc thực phẩm. Chính vì vậy, chúng tôi rất lạc quan về tiềm năng mở rộng các sản phẩm thực phẩm và đồ uống của Ireland tại thị trường Việt Nam, bởi Ireland là quốc gia nổi bật về sản xuất xanh và các tiêu chuẩn khắt khe về tính sạch sẽ, an toàn và bền vững của thực phẩm. Chúng tôi tin rằng với tiêu chuẩn sản xuất chất lượng cao và nghiêm ngặt của Ireland, các sản phẩm của chúng tôi hoàn toàn có khả năng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam”.

“Các nhà sản xuất của chúng tôi từ Ireland đã thiết lập tiêu chuẩn toàn cầu về sản xuất bền vững - đáp ứng trách nhiệm mà tất cả chúng ta đều có đối với hành tinh, với xã hội và với các thế hệ tương lai. Ireland là một nhà sản xuất sạch, chất lượng cao và sáng tạo các sản phẩm thực phẩm và đồ uống tuyệt vời, một danh tiếng đã được xây dựng sau nhiều thập kỷ cung cấp cho thị trường quốc tế”, ông Jim O'Toole nhấn mạnh.

Đại sứ Ireland tại Việt Nam Deirdre Ni Fallún khẳng định, Việt Nam và Ireland là hai quốc gia hướng tới tương lai với nhiều điều để cung cấp cho nhau. Ireland, với tư cách là nguồn cung cấp thực phẩm và đồ uống bền vững, an toàn và chất lượng cao, sẵn sàng xây dựng mối quan hệ này trong quan hệ đối tác thực sự, hỗ trợ sự phát triển của ngành thực phẩm và đồ uống của Việt Nam và tăng cường sự đa dạng trong lựa chọn thông qua các sản phẩm đẳng cấp thế giới của chúng tôi.

“Chúng ta là hai quốc gia có truyền thống nông nghiệp đáng tự hào và nền kinh tế năng động, đang phát triển. Chúng tôi tin rằng cơ hội lớn nhất và con đường chắc chắn nhất để tiến về phía trước là thông qua chia sẻ kiến ​​thức và quan hệ đối tác. Việc ký kết Quan hệ đối tác nông nghiệp thực phẩm Ireland - Việt Nam (IVAP) gần đây và Biên bản ghi nhớ (MOU) về tăng cường hợp tác giữa Chính phủ Ireland và Việt Nam là những biểu hiện mạnh mẽ cho điều này”, Đại sứ Ireland tại Việt Nam nhấn mạnh.

Đoàn công tác của Ireland đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi với báo chí sáng 9/10 tại TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Đoàn công tác của Ireland đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi với báo chí sáng 9/10 tại TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Hiện nay, thị trường thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam có nhu cầu ngày càng tăng về sự đa dạng và chất lượng của các mặt hàng thực phẩm, đồ uống và các sản phẩm chức năng khi độ tuổi trung bình quốc gia nằm trong khoảng 30 tuổi.

Với bối cảnh ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) tại Việt Nam đạt mức tăng trưởng trung bình hàng năm từ 10 - 12%, điều này mở ra cơ hội để các doanh nghiệp F&B quốc tế tiếp cận sâu hơn với thị trường Việt Nam thông qua các sản phẩm địa phương độc đáo, được sản xuất và chế biến theo quy trình hiện đại, an toàn, có nguồn gốc rõ ràng. Ngược lại, các doanh nghiệp Việt Nam cũng có được lợi thế từ các hoạt động hợp tác để gia tăng xuất khẩu sản phẩm trong nước tới thị trường Ireland.

Xem thêm
Năm tuyển sinh đặc biệt của Trường Đại học Lâm nghiệp

HÀ NỘI Trường Đại học Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức lễ nhập học cho tân sinh viên khóa K69 trong không khí rộn ràng của chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường.

Hòa Phát nộp ngân sách 10.000 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm

Các công ty thành viên có đóng góp ngân sách nhiều nhất là Thép Hòa Phát Dung Quất, Thép Hòa Phát Hải Dương, Ống thép Hòa Phát, Điện lạnh Hòa Phát...

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.

Thu ngân sách Nhà nước gần 1,45 triệu tỷ đồng, tăng 17,9%

Sau 9 tháng, lũy kế tổng thu ngân sách Nhà nước ước đạt 1.448,2 nghìn tỷ đồng, bằng 85,1% dự toán năm và tăng 17,9% so với cùng kỳ năm ngoái...

Bình luận mới nhất