| Hotline: 0983.970.780

Italia: 99% số ca tử vong vì Covid-19 có bệnh lý nền

Thứ Năm 19/03/2020 , 10:08 (GMT+7)

Trong số gần 3.000 ca tử vong, hơn 75% bị huyết áp cao, khoảng 35% bị tiểu đường và 1/3 bị bệnh tim (một người có thể mắc 2-3 bệnh cùng lúc).

Bác sĩ đi kiểm tra khoa chăm sóc đặc biệt cho các trường hợp Covid-19 tại một bệnh viện ở Rome. Ảnh: AFP.

Bác sĩ đi kiểm tra khoa chăm sóc đặc biệt cho các trường hợp Covid-19 tại một bệnh viện ở Rome. Ảnh: AFP.

Gần một nửa số nạn nhân bị ít nhất ba bệnh trước đó và khoảng 1/4 có một hoặc hai bệnh lý nền.

Cũng theo Viện nghiên cứu có trụ sở tại Rome, nơi đã kiểm tra hồ sơ y tế của khoảng 18% trường hợp tử vong do nCoV, chỉ có 3 nạn nhân, tương đương 0,8%, không có bệnh lý trước đó.

Nghiên cứu mới có thể cung cấp cái nhìn toàn diện, rõ ràng về lý do tại sao tỷ lệ tử vong của Italia lên tới hơn 8%, cao hơn nhiều so với các quốc gia khác.

Tuổi trung bình của những người đã chết vì virus ở Italia là 79,5. Tính đến ngày 17/3, 17 người dưới 50 tuổi đã chết vì căn bệnh này. Tất cả các nạn nhân Italia dưới 40 tuổi đều là nam giới với các bệnh tình nghiêm trọng khác đã mắc trước đây.

Một nghiên cứu riêng cho thấy Italia có thể đánh giá thấp số lượng ca bệnh thực sự bằng cách chỉ kiểm tra các bệnh nhân có triệu chứng.

Một y tá được kiểm tra thân nhiệt tại phòng chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện Casal Palocco gần Rome. Ảnh: AFP.

Một y tá được kiểm tra thân nhiệt tại phòng chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện Casal Palocco gần Rome. Ảnh: AFP.

Theo Quỹ GIMBE, khoảng 100.000 người Italia đã nhiễm virus, tờ Il Sole 24 Ore hàng ngày đưa tin. Nếu đúng, tỷ lệ tử vong của đất nước hình chiếc ủng sẽ trở về gần với mức trung bình toàn cầu, khoảng 2%.

Trong khi đó, Thống đốc khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi Covid-19, cảnh báo người dân rằng nếu họ không ở trong nhà, ông sẽ yêu cầu chính quyền trung ương áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt hơn.

Chính quyền cho biết, có quá nhiều người vi phạm nghị định quốc gia hồi tuần trước. Nhiều người vẫn rời khỏi nhà, dắt chó đi dạo bên ngoài hoặc tập thể dục.

Trong số hàng trăm ngàn người bị cảnh sát dừng lại để kiểm tra, hàng chục ngàn người đã nhận được lệnh triệu tập vì đi ra ngoài mà không có lý do chính đáng.

Trong một cuộc họp báo hôm 18/3, Thống đốc vùng Lombardy Attilio Fontana đã nói "mỗi lần ra khỏi nhà là lúc bạn tự đặt mình vào nguy cơ và khiến người khác gặp rủi ro lây nhiễm".

Bộ trưởng Giao thông vận tải Paola De Micheli đề xuất kéo dài thời gian đóng cửa trường học quá ngày 3/4.

Các bác sĩ làm việc trong phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện Brescia ở Italia. Ảnh: AP.

Các bác sĩ làm việc trong phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện Brescia ở Italia. Ảnh: AP.

Hôm 18/3, Giáo hoàng Francis cũng đã nhấn mạnh về tầm quan trọng của gia đình và bạn bè khi thực hiện những hành động nhỏ như ôm và gọi điện thoại trong thời gian bị cách ly.

Số liệu thống kê mới nhất cho thấy Italia có gần 3.000 ca tử vong trong tổng số hơn 35.700 trường hợp mắc bệnh.

(Theo SCMP)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất