| Hotline: 0983.970.780

Kế hoạch tập kích trên không của Trung Quốc

Thứ Ba 28/09/2021 , 09:05 (GMT+7)

Nhờ thể hình cao to, đội tuyển Trung Quốc đang mài sắc bài tấn công ở hai biên trước trận đấu với thầy trò Park Hang-seo vào ngày 7/10 tại vòng loại World Cup.

Đội tuyển Trung Quốc gặp nhiều sức ép trước ngày đối đầu Việt Nam.

Đội tuyển Trung Quốc gặp nhiều sức ép trước ngày đối đầu Việt Nam.

Hôm 22/9, đội tuyển Trung Quốc có trận đấu nội bộ thứ hai để rà soát lực lượng trước khi bước vào các trận đấu ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra trong tháng 10/2021.

Theo truyền thông nước này, Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) đang bối rối trong việc tìm "quân xanh" cho thầy trò Li Tie. Nguyên do bởi dịch bệnh và kế hoạch tập trung tại Tây Á của đội tuyển nước này, khiến các đối thủ e dè về việc di chuyển.

Chính bởi vậy, đội tuyển Trung Quốc buộc phải dùng cách đấu nội bộ. Nhằm giữ bài, ngay cả truyền thông trong nước cũng không được phép ghi hình và thông tin về trận đấu. Một số thông tin ít ỏi được giới thạo tin xứ tỷ dân đồn thổi là HLV Li Tie đang rèn kỹ miếng đánh biên.

"HLV Li Tie đang cố gắng tập nhiều bài tấn công, chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công một cách nhanh nhất", trang Sohu cho biết. Ngoài ra, trong các buổi tập, ban huấn luyện dành khá nhiều thời gian để các cầu thủ Trung Quốc tập luyện các tình huống cố định và bóng bổng.

Nhiều chuyên gia bóng đá Trung Quốc hiến kế, rằng nếu muốn có kết quả tốt trước Việt Nam, đội tuyển Trung Quốc phải chơi tấn công mạnh mẽ và gây sức ép ngay từ đầu. Từ hai trận đấu với Ảrập Xêút và Australia, họ cho rằng các học trò của Park Hang-seo yếu trong chống bóng bổng.

Dù có kế hoạch khá rõ ràng nhưng Trung Quốc đang gặp tổn thất lực lượng. Hậu vệ Wang Gang dính chấn thương phải nghỉ tập, đưa danh sách thương binh của tuyển Trung Quốc lên con số 4. Trước đó, các cầu thủ Zhang Linpeng, Yin Hongbo và Chi Zhongguo đều phải tập riêng với bác sĩ.

Bên cạnh chấn thương, nhiều tuyển thủ Trung Quốc tỏ ra mệt mỏi vì phải tập luyện trong thời gian dài dưới thời tiết nóng bức ở Tây Á. Hậu vệ Zhu Chenjie cho biết sau mỗi buổi tập, toàn đội gần như kiệt sức, mệt mỏi đến nỗi ăn uống không ngon miệng.

Sau 2 vòng đấu, Trung Quốc và đội tuyển Việt Nam đều chưa có điểm nào, nhưng Trung Quốc đứng cuối bảng xếp hạng do thua hiệu số. Sức ép với thầy trò Li Tie đặc biệt lớn. Truyền thông Trung Quốc  còn cho rằng, nếu không thắng Việt Nam, ông thầy họ Li thậm chí có nguy cơ bị sa thải. 

Trước mắt, đội tuyển Trung Quốc chỉ có một trận giao hữu với Syria trước khi gặp Việt Nam. Trận đấu này dự kiến diễn ra hôm 30/9.

Tin mừng với thầy trò Li Tie là hậu vệ trụ cột Zhang Linpeng phục hồi rất nhanh và có thể ra sân trong trận đấu với Việt Nam. Anh bị chấn thương trong một nỗ lực phá bóng sát đường biên ở trận thua Nhật Bản 0-1 ngày 7/9. Kết quả kiểm tra sau đó cho thấy, hậu vệ này bị tổn thương vùng đĩa đệm và dây chằng thắt lưng, nhưng tốc độ hồi phục của anh nhanh hơn dự kiến.

Ngoài Zhang Linpeng, Trung Quốc còn đón chào sự trở lại của hậu vệ Wang Gang và tiền vệ Yin Hongbo. Đây là những trường hợp dính chấn thương nhẹ cách đây ít ngày. Hiện tại, hậu vệ trái Li Lei là gương mặt duy nhất chưa trở lại tập luyện.

Xem thêm
Tủ sách văn hóa Việt chính thức ra mắt thị trường Trung Quốc

Tủ sách văn hóa Việt của Chibooks được Tập đoàn xuất bản Quảng Tây ấn hành tại thị trường Trung Quốc, ngay sau lễ ký kết bản quyền diễn ra sáng 20/5 tại TP.HCM.

Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Lần thứ 4 vô địch liên tiếp Ngoại hạng Anh cho Man City?

Ngoại hạng Anh đã bước đến vòng đấu cuối, cuộc đua tìm ra nhà vô địch vẫn đang vô cùng căng thẳng, Man City lợi thế hơn Arsenal 2 điểm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.