| Hotline: 0983.970.780

Kè sinh thái chống sạt lở

Thứ Ba 28/05/2024 , 14:35 (GMT+7)

Hậu Giang Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hậu Giang phối hợp với TP Ngã Bảy thực hiện công trình kè sinh thái chống sạt lở bờ sông.  

Công trình kè sinh thái dễ thực hiện, có chi phí thấp, được làm bằng những vật liệu sẵn có tại địa phương và mang lại hiệu quả cao. Ảnh: Trung Chánh.

Công trình kè sinh thái dễ thực hiện, có chi phí thấp, được làm bằng những vật liệu sẵn có tại địa phương và mang lại hiệu quả cao. Ảnh: Trung Chánh.

Đây là một trong những hoạt động của tỉnh hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về phòng, chống thiên tai năm 2024, với chủ đề “Hành động sớm - Chủ động trước thiên tai”.

Tại lễ ra quân, lực lượng chức năng cùng với người dân đã làm kè sinh thái và trồng cây xanh với tổng chiều dài 200m cặp theo tuyến sông thuộc khu vực 3, phường Lái Hiếu, TP Ngã Bảy.

Ông Trần Thanh Toàn, Chi cục trưởng Chi cục thuỷ lợi, Chánh văn phòng Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hậu Giang cho biết, công trình kè sinh thái có chi phí thấp, được làm bằng những vật liệu sẵn có tại địa phương, dễ thực hiện và mang lại hiệu quả cao.

Người dân có thể tận dụng cây tràm, tre, thân cây dừa già cỗi để đóng thành bờ kè, gia cố thêm lưới cước, bên trong đổ đất để trồng các loại cây xanh phù hợp nhằm tạo môi trường sinh thái và khi cây phát triển sẽ góp phần chống chống sạt lở. Kè sinh thái còn tạo ra quỹ đất ven sông, người dân có thể tận dụng trồng rau màu, tăng thêm thu nhập.

Người dân TP Ngã Bảy tham gia trồng cây xanh để tạo thành kè sinh thái phòng, chống sạt lở bờ sông. Ảnh: Trung Chánh.

Người dân TP Ngã Bảy tham gia trồng cây xanh để tạo thành kè sinh thái phòng, chống sạt lở bờ sông. Ảnh: Trung Chánh.

Ông Ngô Minh Long, Giám đốc Sở NN-PTNT, Phó Trưởng Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hậu Giang cho biết, thông qua các hoạt động tại hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Phòng, chống thiên tai năm 2024, tỉnh sẽ tăng cường thông tin tuyên truyền, nâng cao năng lực cộng đồng, nâng cao tinh thần, trách nhiệm của các cấp, các ngành trong công tác phòng, chống thiên tai.

Nâng cao tinh thần trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp và các tầng lớp nhân dân trong công tác phòng, chống thiên tai và sẵn sàng các phương án ứng phó với thiên tai, đặc biệt là mùa mưa bão năm 2024, góp phần xây dựng cộng đồng bền vững, thích ứng thiên tai.

Xem thêm
AFoCO hỗ trợ ngành lâm nghiệp Việt Nam tăng cường khả năng quản lý rừng

AFoCO tích cực chuyển giao công nghệ và hỗ trợ ngành lâm nghiệp Việt Nam, như hệ thống thông tin địa lý và viễn thám trong quản lý tài nguyên bền vững.

Bài học kinh nghiệm về quản trị các Vườn Quốc gia ở Hoa Kỳ

Một trong những cách tiếp cận đáng học hỏi, đó là bảo tồn không chỉ cho bảo tồn mà bảo tồn cho thụ hưởng của thế hệ hôm nay và mai sau.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Những vườn cây trái 'độc lạ' ở Đồng Nai

Nhiều du khách khi đến với lễ hội trái cây Long Khánh 2024 bất ngờ tận mắt chứng kiến những vườn cây 'độc lạ' và được thưởng thức nhiều loại trái đặc sản tại vườn.