| Hotline: 0983.970.780

Kêu gọi DN chung tay với Chính phủ trong CCHC

Thứ Sáu 09/10/2009 , 10:06 (GMT+7)

Hôm qua (8/10) tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức hội nghị thường kỳ giữa VCCI và các Hiệp hội DN nước ngoài tại Việt Nam với nội dung chủ yếu xoay quanh vấn đề “Cải cách thủ tục hành chính”.

Mặc dù là hội nghị thường kỳ nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm nhân ngày doanh nhân Việt Nam (13/10) nhưng tại hội nghị năm nay, vấn đề về cải cách TTHC đã trở thành chủ đề chính. Với tầm quan trọng của hội nghị, các thành viên của Hội đồng tư vấn CCHC của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Tổ CCHC của Chính phủ, đại diện các cơ quan quản lý nhà nước và các hiệp hội DN nước ngoài tại Việt Nam đã tham dự hội nghị đầy đủ .  

Ông Ngô Hải Phan – Tổ phó thường trực Tổ CCHC của Chính phủ cho biết đến thời điểm này đã tổng hợp được trên 5.700 TTHC được thực hiện ở 4 cấp chính quyền (TƯ, tỉnh, huyện, xã) của 60 tỉnh, thành. Trong tháng 10 và 11, Tổ sẽ làm việc hết với 63 tỉnh, thành, phấn đấu sẽ công bố Bộ cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC. Sau đó sẽ công khai minh bạch tới tất cả các DN. Ông Phan đánh giá, kết quả thống kê TTHC đã đảm bảo tính thống nhất của hệ thống TTHC từ TƯ đến địa phương, đặc biệt với các TTHC cấp huyện và xã. 

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.