| Hotline: 0983.970.780

Kêu gọi từ thiện trên mạng xã hội rồi chiếm đoạt hơn 600 triệu đồng

Chủ Nhật 31/10/2021 , 17:49 (GMT+7)

HẢI PHÒNG Chủ tài khoản facebook “Quỹ từ thiện cộng đồng” đã kêu gọi quyên góp từ thiện trên mạng xã hội rồi chiếm đoạt hơn 600 triệu đồng.

Đối tượng Trần Văn Mạnh tại cơ quan công an. Ảnh: CAHP.

Đối tượng Trần Văn Mạnh tại cơ quan công an. Ảnh: CAHP.

Ngày 31/10, Công an TP. Hải Phòng thông tin, lực lượng công an vừa bắt tạm giam đối tượng Trần Văn Mạnh, 25 tuổi, thường trú tại quận Dương Kinh để điều tra về hành vi chiếm đoạt tài sản thông qua việc kêu gọi từ thiện trên mạng xã hội.

Thông tin ban đầu, từ tháng 5/2020, Trần Văn Mạnh tạo trang Facebook với tên “Quỹ từ thiện cộng đồng” và lấy thông tin, hình ảnh những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở chuyên mục nhân ái trên các trang báo điện tử uy tín, sau đó chỉnh sửa, lồng ghép tài khoản cá nhân để kêu gọi nhà hảo tâm quyên góp từ thiện.

Bằng thủ đoạn này, đối tượng Trần Văn Mạnh đã chiếm đoạt khoảng hơn 600 triệu đồng của các nhà hảo tâm mà không thực hiện bất kỳ một hoạt động từ thiện nào như đã cam kết.

Sau khi nắm bắt thông tin sự việc, phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP. Hải Phòng đã phối hợp với Phòng 7, Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an để điều tra và phá án.

Xem thêm
Bắt đối tượng đâm trọng thương thiếu tá công an

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, Công an huyện Lạc Sơn truy bắt nhanh người đàn ông tấn công gây trọng thương cán bộ công an khi đang làm nhiệm vụ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.