| Hotline: 0983.970.780

Khách du lịch ngoại cao cấp tăng đột biến, cơ hội 'tiền tươi thóc thật' đổ về Hạ Long!

Thứ Sáu 13/09/2019 , 15:01 (GMT+7)

Không chỉ số lượng khách du lịch quốc tế đến Hạ Long tăng vọt từ cuối 2018 đến nay, mà mức chi tiêu bình quân của một du khách cũng đã tăng xấp xỉ 10%, lên con số trên 110 USD/ngày.

Dòng khách cao cấp tiếp tục mang tới những cơ hội vàng cho thành phố bên bờ vịnh… 
 

Khách ngoại tăng đột biến

Ba tháng cuối năm, sân bay Vân Đồn dự kiến mở thêm nhiều đường bay quốc tế mới, sau khi đã khai thác các chặng bay Trung Quốc, Hàn Quốc. Cao tốc Vân Đồn – Móng Cái tới đây sẽ rút ngắn khoảng cách giữa vùng đất du lịch sôi động Quảng Ninh với các thị trường lân cận… Tuy nhiên, tiềm năng hút khách ngoại mạnh nhất chính là đất rồng Hạ Long, với tâm điểm Cảng tàu khách du lịch quốc tế nằm ngay tại Bãi Cháy.

Cảng tàu khách quốc tế chuyên biệt này có thể đón những con tàu siêu khủng (tải trọng 225.000 GRT, sức chứa hơn 8.000 người)… được kỳ vọng sẽ góp phần đưa Quảng Ninh bước sang chu kỳ tăng trưởng mới về khách ngoại.

Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đã đón 32 chuyến tàu quốc tế từ đầu năm 2019.

Ngay từ những ngày đầu tiên đi vào hoạt động, cảng tàu khách quốc tế đã mang tới những thay đổi khả quan. Với 10 chuyến tàu cập cảng trong hơn 1 tháng cuối năm 2018, Quảng Ninh đã đón thêm 1,8 vạn lượt khách quốc tế, tăng hơn 24% so với cùng kỳ 2017. Số khách tăng đột biến này giúp đưa tổng lượng khách du lịch đến với vùng vịnh kỳ quan vượt xa dấu mốc 12 triệu đề ra cho năm 2018, trong đó, riêng khách quốc tế là 5,2 triệu lượt, chiếm tới phân nửa cơ cấu khách du lịch, bằng 1/3 tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam.

Tính đến hết tháng 8/2019, riêng cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đã mang tới 32 chuyến tàu “khủng” với 42.000 lượt khách quốc tế đến với vịnh di sản. Con số này tương đương 25% của tổng số hơn 170.000 lượt khách đi đường biển đến Việt Nam, đất nước có trên 3.000 km đường biển, hơn 270 cảng biển.

So với con số trung bình 500 chuyến tàu biển, đưa gần 300.000 lượt khách quốc tế ghé thăm Việt Nam mỗi năm thì tính ra, mỗi cảng biển trên dải đất hình chữ S chỉ đón chưa tới 2 chuyến tàu khách với 1.100 hành khách/năm. Như vậy, cảng tàu khách quốc tế Hạ Long cho thấy sức hút và hiệu quả cao hơn rất nhiều lần mức bình quân cả nước.

Từ cuối tháng 4/2019, bến thuỷ nội địa – bến du thuyền thăm vịnh Hạ Long thuộc cảng tàu khách quốc tế cũng chính thức hoạt động, mở ra cửa ngõ mới đưa du khách đi tham quan vịnh Hạ Long thuận tiện, an toàn và đẳng cấp hơn bao giờ hết. Sau 4 tháng hoạt động, tính tới hết tháng 8, bến thuỷ nội địa đã đưa gần 192.000 lượt du khách đi thăm Vịnh.
 

Nguồn khách “chanh sả”

Bài toán hiệu quả không chỉ thể hiện ở số lượng. Theo Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), du lịch tàu biển có giá trị doanh thu lớn, cao hơn khoảng 40% so với loại hình du lịch bằng đường hàng không hay đường bộ.

Shophouse Europe thuộc dự án Sun Plaza Grand World dự kiến bàn giao cho các chủ sở hữu ngay cuối năm nay, sẽ mang đến cho du khách những dãy phố mua sắm, tiêu dùng sành điệu.

Các nhà quản lý du lịch dự tính, mỗi tàu khách 5 sao quốc tế cập cảng, thăm Vịnh Hạ Long, dao động từ 1.000-5.000 khách. Nếu mức chi tiêu vào mua sắm các đồ lưu niệm chỉ 20 USD/khách thì một chuyến tàu đậu tại cảng trong 12 giờ mang về thêm 30.000 USD. Đó thực sự là phép tính mang lại lợi ích kép.

Nguồn khách đến từ cảng tàu quốc tế này sẽ mang lại ưu thế lớn cho các dịch vụ phụ trợ tại chỗ hoặc lân cận cảng. Bến tàu du lịch của cảng hiện tại có vị trí lý tưởng khi toạ lạc ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy, kế bên quần thể khu vui chơi giải trí Sun World Halong Complex, bãi tắm công cộng được chỉnh trang sạch đẹp và đường bao biển mới, hiện đại. Không chỉ tạo điều kiện cho khách Việt Nam, khách nước ngoài đến từ những du thuyền hạng sang cũng dễ dàng di chuyển lên các chuyến tàu nội địa để khám phá vịnh Hạ Long ngay khi du thuyền cập bến quốc tế chỉ cách đó vài bước chân.

Với lộ trình dừng đỗ trung bình 12 giờ tại Hạ Long, hầu hết du khách, ngoài việc dành 3-5 giờ cho tour tham quan vịnh, thường sẽ sử dụng thời gian còn lại cho việc chi tiêu, mua sắm các mặt hàng thời trang, đồ lưu niệm, sản vật đặc trưng của địa phương… thay cho các hoạt động vui chơi, giải trí, chỉ phù hợp với những du khách lưu trú dài ngày. Đón trước nhu cầu này, dãy Shophouse Europe thuộc dự án Sun Plaza Grand World dự kiến đi vào bàn giao cho các chủ sở hữu ngay cuối năm nay sẽ mang đến cho du khách những dãy phố mua sắm, tiêu dùng sành điệu.

Shophouse Europe nằm ngay trên mặt đường Hạ Long, tiếp giáp Đại lộ Úc Phi và dễ dàng kết nối tới tuyến đường bao biển Bãi Cháy, là tâm điểm của hệ sinh thái du lịch Bãi Cháy, “đón lõng” dòng khách ngoại từ Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đổ về. Toàn bộ shophouse tại đây đều sở hữu thiết kế tối ưu cho hoạt động mua sắm và các dịch vụ giải trí, thư giãn, đặc biệt là trải nghiệm văn hóa; hứa hẹn trở thành điểm đến cho khách quốc tế ưa khám phá.

Ngay từ  bây giờ, chủ nhân các Shophouse Europe đã tất bật chuẩn bị hoàn thiện hệ thống dịch vụ, để đón dòng khách “vàng” tiềm năng, xu hướng du lịch sang chảnh, đẳng cấp… tại địa bàn trọng điểm du lịch sôi động nhất cả nước này.

Ngày 13/9/2019, Shophouse Europe chính thức ra mắt dãy shophouse mặt đường Hạ Long với chính sách ưu đãi đặc biệt:
- Hỗ trợ lãi suất 0% trong 30 tháng cho khoản vay lên tới 70% (*)
- Cam kết mua lại sau 8 năm bằng 130% giá trị căn shophouse (*)
- Và các ưu đãi chiết khấu đặc biệt khác

(*) Áp dụng có điều kiện
Liên hệ Hotline: 093 520 5858 / Website: www.sunplazagrandworld.com

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm