| Hotline: 0983.970.780

Khai mạc Hội chợ cá tra và các sản phẩm thủy sản năm 2017

Thứ Sáu 06/10/2017 , 07:30 (GMT+7)

Hôm nay, ngày 6/10, Hội chợ cá tra và các sản phẩm thủy sản VN do Bộ NN-PTNT tổ chức được khai mạc tại Trung tâm Triển lãm nông nghiệp Việt Nam, số 489 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Hội chợ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 06 – 08/10/2017.

Cắt băng khai mạc hội chợ

Đây là Hội chợ chuyên ngành hàng thủy sản đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội nhằm quảng bá hình ảnh, thương hiệu sản phẩm, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm cá tra và một số sản phẩm thủy sản khác tại thị trường trong nước nói chung, thị trường phía Bắc nói riêng, hướng tới mở rộng ra thị trường khu vực, quốc tế, trong đó đặc biệt chú trọng thị trường Trung Quốc.

Hội chợ có sự tham gia của hơn 40 DN hàng đầu trong lĩnh vực thủy sản của Việt Nam với quy mô hơn 70 gian hàng. Tại đây, nhiều sản phẩm cá tra và các mặt hàng chế biến giá trị gia tăng từ cá tra, các sản phẩm tôm, cá ngừ đại dương, hải sản khác sẽ được giới thiệu tới khách tham quan, người tiêu dùng trong cũng như ngoài nước.

Ảnh: Hưng Giang

Bên cạnh đó, hội chợ còn có gian hàng trưng bày các sản phẩm thủy sản khác như thủy đặc sản nước ngọt, nhuyễn thể, nước mắm, dầu ăn từ cá tra, hàng khô,... các mặt hàng phụ trợ phục vụ ngành nuôi trồng thủy sản. Hội chợ cũng có các gian hàng để các tỉnh, TP giới thiệu sản phẩm, tiềm năng, thế mạnh phát triển thủy sản của địa phương mình.

Theo ông Trần Đình Luân, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản, cá tra và các sản phẩm từ cá tra có giá trị dinh dưỡng cao, giá cả phải chăng, đáp ứng nhu cầu và thu nhập của người tiêu dùng, đặc biệt ở các lứa tuổi từ 25 đến 45. Tuy nhiên, thời gian qua, người tiêu dùng chỉ biết đến các sản phẩm cá tra thông qua các phương tiện thông tin đại chúng.

Vì thế, Bộ NN-PTNT đã giao Tổng cục Thủy sản thành lập một nhóm đối tác công tư trong lĩnh vực thủy sản, trong đó phối hợp với nhiều bên như Hội Cá tra, Hội Nghề cá, VASEP, một số tổ chức phi chính phủ tổ chức câu lạc bộ kết nối các DN tiêu thụ các sản phẩm cá tra trong nước, gắn với hệ thống siêu thị, nhà hàng để từng bước đưa cá tra đến với nhiều người dân.

Đặc biệt, Hội chợ còn có khu ẩm thực cá tra trong khuôn viên Triển lãm với gần 300m2. Các đầu bếp chuyên nghiệp sẽ giới thiệu chất lượng, dinh dưỡng của sản phẩm cá tra với sức khỏe con người, trình diễn khoảng 20 món ăn được chế biến từ cá tra. Khách tham quan và người tiêu dùng phía Bắc sẽ lần đầu được thưởng thức các thực đơn cá tra hấp dẫn, cách thức nấu các món ăn từ cá tra ngay tại hội chợ.

Ảnh: Hưng Giang

Đại diện Tập đoàn Sao Mai - đơn vị chịu trách nhiệm Khu ẩm thực cá tra cho biết, trong khuôn khổ “Ngày hội ẩm thực cá tra” khách đến tham quan, mua sắm được dịp thưởng thức những thành quả sáng tạo của người dân miền Tây sông nước. Nhiều món ngon tinh túy từ cá tra như súp bong bóng cá, bao tử cá chiên giòn, chả cá thì là chiên, tàu hủ cá chiên, cá fillet chiên sốt cà, cá cuộn hoa hồng sốt chanh dây, bao tử cá chiên giòn… được giới thiệu rộng rãi.

Riêng các món chiên, xào sẽ được sử dụng chính dầu cá Ranee làm từ cá tra dồi dào dưỡng chất tự nhiên Omega 3,6,9 vitamin A, E và các khoáng vi lượng để chế biến. Mỗi thực đơn là một thông điệp khẳng định giá trị gia tăng của con cá tỷ đô.

Khách tham quan gian hàng

Tại Hội chợ, Tổng cục Thủy sản, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản phối hợp với VASEP tổ chức hai hội thảo chuyên đề về sản xuất cá tra và tiêu thụ sản phẩm thủy sản. 

Đó là Hội thảo “Phát triển chuỗi giá trị sản xuất cá tra bền vững” và Hội thảo “Phát triển thị trường tiêu thụ thủy sản nội địa”. Tham gia trình bày là các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm về phát triển sản xuất, chế biến cá tra và phát triển thị trường thủy sản.

 

Xem thêm
Xuất khẩu cà phê Việt Nam quý II sẽ tăng do nhu cầu thế giới tăng?

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu 756.000 tấn cà phê, trị giá 2,57 tỷ USD, tăng 5,4% về lượng và 57,9% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

‘Con tôm ôm Thụy Hương 308’ cùng phát triển bền vững

Giống lúa lai ba dòng Thụy Hương 308 đem đến năng suất vượt trội, khả năng chống chịu phù hợp với mô hình luân canh lúa - tôm trên những cánh đồng mặn xâm nhập.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.