| Hotline: 0983.970.780

Khai mạc Hội chợ giống, VTNN và Thương mại khu vực phía Bắc năm 2011

Thứ Ba 20/12/2011 , 10:36 (GMT+7)

Hội chợ do Bộ NN-PTNT phối hợp với UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 20 đến ngày 25/12/2011.

Sáng nay (20/12/2011) tại SVĐ Nhà VH – TT TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc diễn ra lễ khai mạc Hội chợ giống, vật tư nông nghiệp (VTNN) và Thương mại khu vực phía Bắc năm 2011.

Hội chợ do Bộ NN-PTNT phối hợp với UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 20 đến ngày 25/12/2011.

Tiếp nối những thành công của các phiên Hội chợ giống được tổ chức trong những năm trước đây, Hội chợ giống, VTNN và Thương mại khu vực phía Bắc năm 2011 với chủ đề “Vì nền nông nghiệp phát triển toàn diện, bền vững” sẽ là ngày hội tề tựu đông đủ các DN, các đơn vị hoạt động trong ngành giống và VTNN trong cả nước, đặc biệt là các đơn vị tại khu vực miền Bắc.

Đây vừa là cơ hội rất tốt để các đơn vị, DN xúc tiến việc trao đổi, giao thương các sản phẩm giống và VTNN, đồng thời cũng là dịp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa các nhà quản lý – nhà khoa học – nhà DN với đông đảo nông dân trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Bên cạnh các gian hàng trưng bày về giống cây trồng, vật nuôi và VTNN nhằm phục vụ khách tham quan, xúc tiến giao thương, Hội chợ sẽ bố trí khu trưng bày, giới thiệu sách nông nghiệp Việt Nam và mô hình xây dựng NTM với các đầu sách phong phú nhằm đáp ứng nhu cầu của bà con nông dân như: Bộ sách dạy nghề, kỹ thuật nuôi trồng nông lâm thủy sản, các tài liệu nghiên cứu lĩnh vực nông lâm nghiệp, kỷ yếu sách khoa học, tạp chí chuyên ngành…

Đặc biệt, tại đây có bộ sách bách nghệ dạy nông dân làm giàu do ông Nguyễn Lân Hùng chủ biên, hiện tại đã xuất bản gần 40 cuốn với ứng dụng gần 40 nghề cho nông dân. Mỗi cuốn sách đều có mô hình nông dân điển hình kèm theo địa chỉ những nơi làm thành công, người đọc có thể tự liên hệ để mua giống, học hỏi kinh nghiệm.  

Cũng trong khuôn khổ hội chợ, sẽ tổ chức chương trình Nhịp cầu nhà nông diễn ra tại Hội trường Trung tâm Bồi dưỡng kiến thức và đào tạo nghề cho nông dân Vĩnh Phúc tại số 640, Phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên có sự tham dự của 8 đoàn nông dân tại Vĩnh Phúc với 400 đại biểu. Các nông dân tham gia tại Hội chợ cũng sẽ được BTC bố trí tham quan kèm theo nhiều ưu đãi khi mua sắm các sản phẩm giống cây trồng, vật nuôi và VTNN khác.

Ngoài hoạt động văn hóa văn nghệ tại lễ khai mạc, BTC sẽ có các chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc vào mỗi buổi tối trong suốt thời gian diễn ra hội chợ.

Xem thêm
Xuất khẩu cà phê Việt Nam quý II sẽ tăng do nhu cầu thế giới tăng?

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu 756.000 tấn cà phê, trị giá 2,57 tỷ USD, tăng 5,4% về lượng và 57,9% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Liên doanh DHN với mô hình kinh tế xanh trong nông nghiệp tại Tây Ninh

Chủ tịch Hùng Nhơn Group Vũ Mạnh Hùng chia sẻ định hướng đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao tại Lễ công bố Quyết định phê duyệt quy hoạch tỉnh Tây Ninh, chiều nay.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.