| Hotline: 0983.970.780

Khai mạc Triển lãm HORTEX VIETNAM 2019

Thứ Tư 13/03/2019 , 15:47 (GMT+7)

Tuy mới được tổ chức lần thứ 2, nhưng HORTEX VIETNAM 2019 đã có sự tăng trưởng vượt trội so với triển lãm lần thứ nhất, không chỉ phát triển mạnh mẽ về quy mô mà chất lượng doanh nghiệp và lĩnh vực ngành hàng cũng ngày càng phong phú.

Ngày 13/3, Triển lãm công nghệ sản xuất và chế biến rau-hoa-quả (Hortex Vietnam 2019) chính thức khai mạc.

 

Triển lãm đã quy tụ được gần 200 doanh nghiệp của các thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực rau hoa quả đến từ 28 quốc gia, vùng lãnh thổ gồm có Úc, Bỉ, Canada, Trung Quốc, Đan Mạch, Ecuador, Estonia, Pháp, Đức, Ấn Độ, Israel, Italia, Nhật Bản, Lavia, Malaysia, Hà Lan, Bồ đào Nha, Singapore, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Đài Loan, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ, Việt Nam, New Zealand, Lào, Myanmar, Campuchia... Trong đó, các doanh nghiệp Việt Nam và Hà Lan đang dẫn đầu về số lượng.

 

Các sản phẩm và công nghệ của các thương hiệu hàng đầu được trưng bày và giới thiệu tại triển lãm như dịch vụ nhà màng/nhà lưới của Greenpan, Agritech (Ấn Độ), Bejing Kingpeng (Trung Quốc)...; máy đóng gói của Tesco S.r.I. (Italia); phân bón Hyponex (Nhật Bản); hoa tươi Florsani (Ecuador)...; giải pháp xử lý sau thu hoạch của Biopac (Úc)...

Đặc biệt, diễn đàn kết nối doanh nghiệp hiệu quả cho ngành rau, hoa quả không chỉ mở rộng quy mô mà các hoạt động chuyên ngành cũng được đầu tư mạnh mẽ. Diễn đàn xuất khẩu với các chuyên đề và các buổi tọa đàm cũng diễn ra song song trong những ngày triển lãm với nhiều nội dung thu hút như: Các quy định và lưu ý trong XNK rau, hoa, quả sang thị trường Campuchia; Làm thế nào xuất khẩu rau, hoa, quả sang thị trường Thái Lan; Cơ hội đẩy mạnh XNK rau, hoa, quả sang thị trường Trung Quốc; Yêu cầu để tiếp cận thị trường và thương mại bền vững tại Châu Âu; Tầm quan trọng của vận chuyển bảo quản tươi trong XK rau, hoa quả…

 

Với vai trò quan trọng trong việc cung cấp các sản phẩm tươi sống và sản phẩm chế biến có giá trị phục vụ cho tiêu thụ nội địa và xuất khẩu, lĩnh vực trồng trọt của Việt Nam là một trong những nhân tố quan trọng đối với phát triển nông nghiệp, giúp nông dân tăng thu nhập, giải quyết công ăn việc làm cho người lao động, góp phần tạo đà phát triển cho nhiều ngành kinh tế khác.

Để thúc đẩy lĩnh vực sản xuất và chế biến rau hoa quả theo hướng hiện đại hóa và phát triển bền vững, thì nhu cầu giới thiệu, trao đổi các sản phẩm, công nghệ tiên tiến trong canh tác và nông nghiệp, trong sản xuất, chế biến và bảo quản là vô cùng thiết thực.

Xem thêm
Hơn 15 tỷ USD sản phẩm nông nghiệp đã được xuất khẩu

Lũy kế tới 15/4, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nghiệp của Việt Nam đã đạt hơn 15 tỷ USD. Trong đó, có 6 mặt hàng đạt giá trị tỷ USD.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

WinCommerce hướng đến mục tiêu 4.000 cửa hàng vào cuối 2024

Ngày 25/4/2024 tại TP.HCM, Công ty CP Tập đoàn Masan và hai công ty thành viên Masan Consumer, Masan MEATLife đồng tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2024.

Bình luận mới nhất