| Hotline: 0983.970.780

Khai mạc triển lãm Quốc tế Café show Việt Nam 2023

Thứ Năm 13/04/2023 , 15:41 (GMT+7)

Sáng 13/4, Triển lãm Quốc tế Café show Việt Nam 2023 chính thức khai mạc tại TP.HCM với sự tham dự của 400 đơn vị trong nước và quốc tế.

Gian hàng trưng bày giới thiệu tại Triển lãm Quốc tế Café show Việt Nam 2023. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Gian hàng trưng bày giới thiệu tại Triển lãm Quốc tế Café show Việt Nam 2023. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Đây là sự kiện thường niên nằm trong chuỗi Triển lãm Café show tại Seoul, Shanghai, Pháp và Việt Nam. Triển lãm do Công ty Exporum Việt Nam tổ chức với sự bảo trợ của Hiệp Hội Cà phê – Ca cao Việt Nam, Hội cà phê Buôn Ma Thuột, các cơ quan xúc tiến thương mại các nước tại Việt Nam cùng các cơ quan/đơn vị chuyên môn.

Sự kiện là cơ hội để các nhà quản lý, các chuyên gia hàng đầu trong nước và nước ngoài gặp gỡ, chia sẻ các định hướng, chiến lược, giải pháp và công cụ quản lý thực tiễn trong ngành sản xuất, chế biến, quản lý phân phối các chuỗi – quán cà phê, trà, thực phẩm đồ uống nói chung và ngành ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống cho các nhà hàng, khách sạn và các đơn vị kinh doanh dịch vụ ăn uống khác nói riêng. Qua đó, góp phần làm thay đổi ngành pha chế, đưa nền công nghiệp đồ uống Việt Nam vươn lên tầm cao mới.

Nhiều máy móc thiết bị chuyên ngành pha chế đồ uống của nhiều quốc gia tham gia trưng bày tại Triển lãm Quốc tế Café show Việt Nam 2023. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Nhiều máy móc thiết bị chuyên ngành pha chế đồ uống của nhiều quốc gia tham gia trưng bày tại Triển lãm Quốc tế Café show Việt Nam 2023. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Triển lãm Quốc tế Café show Việt Nam 2023 thu hút hơn 400 đơn vị trưng bày trong nước và quốc tế với nhiều nhóm ngành hàng khác nhau như các thương hiệu máy pha cà phê nổi tiếng trên thế giới. Đặc biệt là sự tham gia của đại diện các doanh nghiệp chuyên cà phê xuất khẩu của Việt Nam như Trung Nguyên, Simexco, Intimex, An Thái, Tín Nghĩa, Vĩnh Hiệp… trưng bày các sản phẩm chủ lực trong lĩnh vực cà phê nhân xanh, cà phê hòa tan,..

Các sản phẩm nguyên phụ liệu pha chế và làm bánh như Maulin (Great Eastern), Dalamilk, Vinamilk,Tân Nhất Hương, Barista Buddy, Trùm Nguyên Liệu, Long Beach, Osterberg, đặc biệt các sản phầm như kem sữa, syrup, Kombucha, được công ty Good food lựa chọn và giới thiệu tại triển lãm.

Cũng tại triển lãm sẽ diễn ra hai giải đấu cấp quốc gia là Vietnam National Barista Championship (VNBC) và Vietnam National Latter Art Championship (VNLC). Đây là 2 cuộc thi duy nhất tại Việt Nam được chứng nhận bởi World Coffee Events (WCE) nhằm mục đích tìm kiếm những barista xuất sắc nhất đại diện cho ngành Barista Việt Nam thi đấu giải quốc tế. Đây cũng chính là cơ hội để các bạn trẻ Việt Nam có cơ hội cọ sát chứng tỏ kỹ năng, tiếp xúc nhiều sản phẩm mới cũng như được nghe các ý kiến của các chuyên gia hàng đầu trên thế giới để nâng cao trình độ kĩ năng nghề nghiệp.

Cuộc thi pha chế tại Triển lãm Quốc tế Café show Việt Nam 2023. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Cuộc thi pha chế tại Triển lãm Quốc tế Café show Việt Nam 2023. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Chương trình năm nay còn có sự tham gia của Anthony Douglas - Quán quân vô địch Barista thế giới năm 2022 đến thăm Việt Nam lần đầu tiên.

Ngoài ra, tại Triển lãm cũng diễn ra cuộc thi WBC, đây là cuộc thi Cà phê quốc tế được tổ chức hàng năm bởi WCE (World Coffee Events). Cuộc thi tập trung vào việc thúc đẩy sự phấn đấu trong ngành cà phê, nâng cao tay nghề của barista và thu hút rất nhiều khán giả trên toàn thế giới.

Các thí sinh thắng giải quán quân của 2 cuộc thi VNBC và VNLC năm 2023 sẽ là đại diện cho Việt Nam tham gia giải thi đấu thế giới vào năm 2024.

Triển lãm Quốc tế Café show Việt Nam 2023 diễn ra từ ngày 13-15/4 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm quốc tế Sài Gòn (SECC).

Xem thêm
Giá ca cao thế giới lập kỷ lục mới, tăng hơn 3 lần năm trước

Giá ca cao đã tăng lên mức cao nhất từ trước đến nay trong ngày 26/3, trong bối cảnh nguồn cung hạn chế ở Tây Phi, nơi chiếm khoảng 70% sản lượng toàn cầu.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Ông Gabor Fluit làm Tổng Giám đốc toàn cầu của Tập đoàn De Heus

Từ 1/1/2025, Tập đoàn Hoàng gia De Heus sẽ chính thức có Tổng Giám đốc mới là ông Gabor Fluit, tiếp tục viết nên những chương thành công trong hành trình tăng trưởng bền vững.

Bất động sản nghỉ dưỡng và những dấu hiệu phục hồi

Chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong nhận định: Năm 2023 thị trường bất động sản đã vượt qua giai đoạn 'bĩ cực' nhất, 2024 sẽ ghi nhận những động thái tích cực hơn.

Bình luận mới nhất