| Hotline: 0983.970.780

Khai mạc tuần hàng OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn Hà Nội

Thứ Năm 30/05/2024 , 11:26 (GMT+7)

Tuần hàng diễn ra tại công viên văn hóa quận Đống Đa, TP Hà Nội từ ngày 29/5/2024 đến ngày 2/6/2024.

Khai mạc tuần hàng. Ảnh: Vân Đình.

Khai mạc tuần hàng. Ảnh: Vân Đình.

Đây là hoạt động phối hợp giữa Sở NN-PTNT Hà Nội và UBND quận Đống Đa với 50 gian hàng và trên 500 sản phẩm OCOP là đặc sản vùng miền của thành phố Hà Nội và 14 tỉnh thành trong cả nước (Tuyên Quang, Yên Bái, Hưng Yên, Hải Phòng, Quảng Nam, Hà Nam, Sơn La, Thanh Hóa, Đắk Lắk, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Phú Yên, Thái Bình, Bắc Ninh). Riêng Hà Nội có 20 gian hàng với trên 100 sản phẩm OCOP đăng ký tham gia.

Thành phố hiện có trên 1.350 làng nghề, chiếm 40% làng nghề cả nước là cái nôi tiềm năng phát triển sản phẩm OCOP. Về ẩm thực, chế biến ẩm thực có nhiều bí quyết vùng miền và gia truyền đạt trình độ tinh hoa ẩm thực, đặc sản vùng miền có giá trị kinh tế to lớn, tạo nên bản sắc văn hóa đáng tự hào.

Khách xem hàng thực phẩm trưng bày tại tuần hàng. Ảnh: Vân Đình.

Khách xem hàng thực phẩm trưng bày tại tuần hàng. Ảnh: Vân Đình.

Phát triển sản phẩm OCOP, từ năm 2019 đến nay Hà Nội có đã đánh giá, phân hạng được 2.711 sản phẩm, trong đó: 6 sản phẩm 5 sao, 12 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.473 sản phẩm 4 sao và 1.220 sản phẩm 3 sao.

Ông Nguyễn Đình Hoa - Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Hà Nội cho biết tuần hàng lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng, là cơ hội giúp các chủ thể OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước giao lưu, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, nhằm không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, năng lực chủ thể OCOP đặc biệt là người tiêu dùng hiểu biết hơn về sản phẩm để quan tâm sử dụng.

Xem thêm
Bình Thuận giải quyết thiếu nước sinh hoạt cho huyện đảo Phú Quý

Tỉnh Bình Thuận đã thống nhất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt cho huyện đảo Phú Quý, trong đó cho đầu tư các hạng mục công trình, nâng cấp công suất nhà máy nước.

Bến Tre phát động công trình 'Hàng cây nông dân'

Bến Tre Tại xã Ngãi Đăng, các đại biểu thực hiện trồng 700 cây me chua tại địa điểm phát động chương trình 'Hàng cây nông dân'.