| Hotline: 0983.970.780

Khai trương hệ thống Cấp giấy chứng nhận xuất xứ điện tử theo EVFTA

Thứ Ba 30/06/2020 , 14:28 (GMT+7)

Lễ khai trương hệ thống nói trên vừa được thực hiện tại TP HCM với sự tham gia của Bộ trưởng Bộ NN-PTNT, Bộ trưởng Bộ Công thương và Chủ tịch UBND TP HCM.

Khai trương hệ thống Cấp giấy chứng nhận xuất xứ điện tử theo Hiệp định EVFTA. Ảnh: Thanh Sơn.

Khai trương hệ thống Cấp giấy chứng nhận xuất xứ điện tử theo Hiệp định EVFTA. Ảnh: Thanh Sơn.

Lễ khai trương hệ thống Cấp giấy chứng nhận xuất xứ điện tử theo Hiệp định EVFTA, được thực hiện trong khuôn khổ Hội nghị Hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu nông, lâm, thủy sản vào thị trường EU, thực thi hiệu quả Hiệp định EVFTA”, do Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ NN-PTNT và UBND TP HCM, tổ chức vào ngày 30/6 tại TP. HCM.

Hội nghị tập trung phổ biến về một số nội dung của Hiệp định EVFTA liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp (thuế quan, kiểm dịch động thực vật, quản lý an toàn thực phẩm...) tới các địa phương, hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp chế biến xuất khẩu và các cơ quan truyền thông báo chí để nắm bắt và có kế hoạch xuất khẩu phù hợp, đáp ứng đúng yêu cầu của thị trường EU.

Đề xuất cụ thể các giải pháp, biện pháp cũng như cách thức tiếp cận thị trường EU đối với từng ngành hàng trong nhóm nông, lâm, thủy sản nhằm đảm bảo thực thi hiệu quả Hiệp định EVFTA, khai thác được tối đa các ưu đãi từ Hiệp định (thuế quan, quy tắc xuất xứ...) và tận dụng được lợi thế sẵn có của ngành nông nghiệp nước ta.

Bàn cơ chế phối hợp giữa các đơn vị, cơ quan và tổ chức liên quan (Bộ, ngành, địa phương, hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp, truyền thông báo chí) để đảm bảo công tác thông tin, truyền thông cũng như phát triển xuất khẩu sang thị trường EU một cách bền vững, phù hợp với năng lực cạnh tranh của từng ngành hàng nông, lâm, thủy sản trong bối cảnh hiện nay.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Thiên tai về, tài sản ra đi

Hà Giang Mới đầu mùa mưa, nhưng người dân ở vùng cao Hà Giang đã phải hứng chịu 2 đợt thiệt hại do thiên tai gây ra, đau lòng nhất là đã có người tử vong.

Bình luận mới nhất