| Hotline: 0983.970.780

Khánh Hòa: 80-90 khách sạn không có khách, 20-30% rao bán vì Covid-19

Thứ Bảy 21/03/2020 , 14:53 (GMT+7)

Dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến ngành du dịch Khánh Hòa. Hiện 80-90 khách sạn không có khách, ước khoảng 20-30% khách sạn buộc phải rao bán.

Đường phố biển Nha Trang hiện nay rất vắng vẻ. Ảnh: KS.

Đường phố biển Nha Trang hiện nay rất vắng vẻ. Ảnh: KS.

Thông tin trên được ông Lê Văn Sơn, Chi hội Trưởng Chi hội Khách sạn kiêm Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa chia sẻ với Báo NNVN và cho biết, nguyên nhân là đa phần các chủ khách sạn trên địa bàn đều vay ngân hàng.

Bên cạnh đó, áp lực dịch bệnh hiện căng thẳng nên chủ khách sạn thấy quá khó khăn, đành rao bán để giải quyết các vấn đề nợ nần.

“Chưa bao giờ ngành du lịch lại xảy ra tình trạng này và gây thiệt hại nặng nhất từ ngày xưa tới giờ”, ông Sơn đánh giá mức độ ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.

Ghi nhận của PV sáng 21/3, các tuyến phố được mệnh danh “khu phố Tây” của Nha Trang như đường Nguyễn Thiện Thuật, Hùng Vương… vốn rất náo nhiệt, tấp nập nay trở nên trầm lắng, vắng khách. Các tuyến phố khác cũng tương tự, không còn cảnh kéo dài từng đoàn khách đi dạo, mua sắm.

Nhiều khách sạn buộc phải đóng cửa. Ảnh: KS.

Nhiều khách sạn buộc phải đóng cửa. Ảnh: KS.

Đặc biệt, nhiều khách sạn đã đóng cửa, nhất là khách sạn từ 2-3 sao do kinh doanh ế ẩm, vắng khách. Một chủ khách sạn cho biết, sở dĩ các khách sạn đóng cửa vì chi phí vận hành quá lớn, trong khi không có nguồn thu vì không có khách. Cụ thể, để một khách sạn 2-3 sao vận hành thì chi phí cố định ít nhất phải mất từ 10-20 triệu/ngày, chưa kể các chi phí khác như vay ngân hàng, thuê mặt bằng...

Hiện đường phố còn lác đác khách Tây. Ảnh: KS.

Hiện đường phố còn lác đác khách Tây. Ảnh: KS.

Trước những khó khăn của các doanh nghiệp du lịch, thời gian qua, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đã có nhiều văn bản kiến nghị gửi UBND tỉnh Khánh Hòa và các ngân hàng về việc tháo gỡ cho các doanh nghiệp như giảm nợ, giãn nợ, giảm lãi suất, cho vay ưu đãi và bảo hiểm quan tâm chế độ thất nghiệp cho lao động....

Từ đó các ngân hàng cũng đã có động thái giảm nợ, giãn nợ, giảm lãi suất, tuy nhiên theo ông Sơn, không đáng kể và quá ít. Còn về bảo hiểm cũng chưa sát sao, chỉ có hướng dẫn chung chung, nên các doanh nghiệp chưa tháo gỡ được gì.

Được biết, hiện nay toàn tỉnh Khánh Hòa có 750 cơ sở lưu trú du lịch, với khoảng 40.000 phòng, trong đó, số cơ sở 3-5 sao khoảng 111 cơ sở, với hơn 20.000 phòng.

Năm 2019, ngành du lịch Khánh Hòa đã đón hơn 7,2 triệu lượt khách lưu trú, tăng hơn 12% so với năm 2018; trong đó có khoảng 3,6 triệu lượt khách quốc tế, tăng hơn 27%. Tổng doanh thu từ khách du lịch ước 27.500 tỷ đồng, tăng hơn 24% so với năm 2018.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất