| Hotline: 0983.970.780

Khánh thành công viên bạc tỷ ven sông Sài Gòn

Thứ Bảy 23/12/2023 , 19:21 (GMT+7)

TP.HCM Chiều 23/12, UBND thành phố Thủ Đức tổ chức lễ khánh thành Công viên bờ sông Sài Gòn - biểu tượng của sự sáng tạo, tinh thần nghệ thuật và tầm nhìn tương lai.

Khánh thành công viên bên sông Sài Gòn. 

Khánh thành công viên bên sông Sài Gòn. 

Công viên bờ sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức) khánh thành đúng dịp chào mừng 3 năm ngày thành lập thành phố Thủ Đức và chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Đặc biệt, 15.000 cây hoa hướng dương được trồng là điểm nhấn nổi bật tại công viên cũng như mang ý nghĩa biểu tượng của thành phố Thủ Đức 

Công viên bờ sông Sài Gòn có diện tích khoảng 20ha, chiều dài khoảng 600m, bề rộng trung bình 40m, kéo dài từ cầu Ba Son đến đường hầm sông Sài Gòn, với tổng mức đầu tư 90 tỷ đồng từ nguồn vốn xã hội hóa.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Thủ Đức Hoàng Tùng, công viên bờ sông Sài Gòn là không gian xanh mới đầy ý nghĩa cho nhân dân thành phố Thủ Đức nói riêng và TP.HCM nói chung.

"Đây không chỉ là công viên xanh mà còn là không gian tôn vinh những giá trị văn hóa, lịch sử của vùng đất Thủ Thiêm như Đình thần An Khánh, Nhà thờ Thủ Thiêm, Dòng Mến Thánh giá Thủ Thiêm, nơi lưu giữ nét đẹp truyền thống, tín ngưỡng, tôn vinh công lao, thể hiện lòng biết ơn đối với tiền nhân, những người có công mở đất khai phá và tạo dựng vùng đất Thủ Thiêm", Chủ tịch UBND thành phố Thủ Đức nói.

Màn đồng diễn chào mừng của hơn 5.000 em học sinh và người cao tuổi trên địa bàn thành phố Thủ Đức.

Màn đồng diễn chào mừng của hơn 5.000 em học sinh và người cao tuổi trên địa bàn thành phố Thủ Đức.

Theo ông Tùng, mỗi góc cỏ, mỗi hàng cây, mỗi khóm hoa đều là kết quả của tình yêu thương và sự quan tâm của cộng đồng để tạo nên một không gian xanh, sạch đẹp và thân thiện với môi trường. Công viên bờ sông Sài Gòn không chỉ là nơi giữ gìn và phát triển cây xanh mà còn là sự kết nối giữa truyền thống và hiện đại và là nơi dành cho người dân vui chơi, gặp gỡ và xây dựng tình thân ái.

"Mỗi người dân chúng ta hãy cùng nhau giữ gìn, trân trọng và bảo vệ công viên bờ sông Sài Gòn để nơi đây trở thành không gian quý giá với những hàng cây và dòng sông trong xanh, sạch đẹp và là nơi mà nhân dân TP.HCM sẽ luôn tự hào và yêu quý", ông Hoàng Tùng nói.

Dịp này, thành phố Thủ Đức cũng tổ chức Tuần lễ hoạt động chào đón năm mới 2024 với chuỗi sự kiện đặc sắc diễn ra từ ngày 23/12/2023 đến 17/02/2024. 

Tuần lễ với chủ đề "Hội tụ" sẽ là nơi hội tụ của những hoạt động giải trí và kết nối cộng đồng đặc sắc như: Lễ khánh thành Công viên hoa hướng dương; sự kiện chào đón năm mới Countdown Fest; bay dù lượn và khinh khí cầu; trải nghiệm chuỗi gian hàng mua sắm, ẩm thực và các hoạt động thể thao cộng đồng.

15.000 cây hoa hướng dương được trồng tại khu vực Công viên bờ sông Sài Gòn.

15.000 cây hoa hướng dương được trồng tại khu vực Công viên bờ sông Sài Gòn.

Thông qua sự kiện, thành phố Thủ Đức mong muốn tạo ra một địa chỉ, một điểm văn hóa đến thú vị dành cho mọi đối tượng người dân, những ai quan tâm và mong muốn nhìn thấy diện mạo mới cùng với sự phát triển, đổi mới không ngừng của một trung tâm kinh tế, đô thị trẻ sáng tạo, nơi hứa hẹn sẽ quy tụ nhiều sự kiện cộng đồng và văn hóa lớn của TP.HCM trong những năm tới.

Bên cạnh chuỗi hoạt động vui chơi, giải trí chào đón năm mới, tuần lễ sự kiện còn tôn vinh những mảnh ghép di sản của vùng đất Thủ Thiêm qua hơn 300 năm tồn tại và phát triển.

Tuần lễ sự kiện không những chỉ góp phần thúc đẩy bền vững ngành du lịch và kinh tế của thành phố Thủ Đức, mà còn đưa những nét đẹp di sản trở thành một phần không thể thiếu trong bộ mặt thành phố hiện đại, phồn thịnh.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đề xuất xây cầu 3.500 tỷ đồng nối Bến Tre và Trà Vinh

Trà Vinh Dự án cầu Cổ Chiên 2 với vốn đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng, dự kiến đưa vào sử dụng năm 2030.