| Hotline: 0983.970.780

Kỷ niệm 81 năm ngày Truyền thống ngành Than:

Khánh thành hệ thống vận chuyển than từ Khe Ngát ra Cảng Điền Công

Thứ Bảy 11/11/2017 , 13:17 (GMT+7)

Đây là dự án có quy mô lớn được xây dựng trên diện tích 21,7ha, có tổng mức đầu tư gần 1.300 tỷ đồng.

Sáng nay, tại TP Uông Bí, Công ty Kho vận Đá Bạc - Vinacomin tổ chức khánh thành và đưa vào sử dụng giai đoạn 1 hệ thống băng tải vận chuyển than từ kho than Khe Ngát ra Cảng Điền Công. Đây là công trình chào mừng 81 năm Ngày Truyền thống công nhân vùng Mỏ - Truyền thống ngành Than 12/11 (1936-2017).

 

Tới dự buổi lễ có đồng chí Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh Quảng Ninh; đồng chí Hoàng Thị Hà, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy và lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Uông Bí; lãnh đạo các phường, xã trên địa bàn.

Về phía TKV có các đồng chí: Lê Minh Chuẩn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; Đặng Thanh Hải, Tổng Giám đốc; Lê Thanh Xuân, Chủ tịch Công đoàn; lãnh đạo Đảng ủy, HĐTV, Ban lãnh đạo điều hành; Đảng ủy TQN; Đoàn TQN; lãnh đạo Công ty Kho vận Đá Bạc - Vinacomin; lãnh đạo các công ty, đơn vị trực thuộc TKV và đại diện các nhà thầu...

Một góc hệ thống vận chuyển than từ kho than Khe Ngát ra Cảng Điền Công.

Dự án “Hệ thống vận chuyển than từ kho Khe Ngát ra Cảng Điền Công” do Công ty Kho vận Đá Bạc làm chủ đầu tư. Đây là dự án có quy mô lớn được xây dựng trên diện tích 21,7ha, có tổng mức đầu tư gần 1.300 tỷ đồng.

Dự án được chia thành 31 gói thầu xây lắp, thực hiện thi công công trình gồm 31 nhà thầu; trong đó có liên danh nhà thầu Công ty CP Cơ khí và lắp máy Việt Nam - Công ty CP Cơ khí Yên Thọ và Công ty TNHH MTV Môi trường - TKV đảm nhận gói thầu số 20 là gói thi công chính của dự án. 

Dự án có chiều dài băng tải chính toàn tuyến là 6.055m; kho than kín rộng 12.300m2 có sức chứa 26.000 tấn than. Ngoài ra, còn có các trạm phân phối điện phục vụ vận hành, băng tải nội bộ... Đây là công trình trọng điểm được Tập đoàn giao mục tiêu thi đua khánh thành vào dịp chào mừng kỷ niệm 81 năm Ngày Truyền thống công nhân vùng Mỏ -Truyền thống ngành Than 12/11 (1936 - 2017).

 

Được biết, thực hiện chủ trương của TKV sản xuất gắn với bảo vệ môi trường, trong những năm qua, Tập đoàn đã nỗ lực, triển khai thực hiện các giải pháp như: Tiến hành tháo bỏ hệ thống đường sắt vận chuyển than tại TP Hạ Long và TP Cẩm Phả; quy hoạch lại hệ thống cảng, bến than tại các khu vực; hoàn thổ, hoàn nguyên các bãi thải, trồng cây xanh; xử lý nước thải hầm lò và lộ thiên; thực hiện băng tải hóa vận chuyển than ra các cảng..., tiến tới đồng bộ quy trình khai thác, sàng tuyển, chế biến, vận chuyển than.

Dự án “Hệ thống vận chuyển than từ kho than Khe Ngát ra Cảng Điền Công” khánh thành giai đoạn 1 có ý nghĩa quan trọng, cùng với các tuyến băng tải than tại Cẩm Phả, Mạo Khê... cơ bản hoàn thành mục tiêu băng tải hóa vận chuyển than của TKV nhằm nâng cao năng lực sản xuất, bảo vệ ANTT, tài nguyên than, đảm bảo ATGT, thực hiện cam kết của TKV với tỉnh Quảng Ninh về công tác môi trường.

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm