| Hotline: 0983.970.780

Khánh thành Trung tâm Chế biến rau quả Doveco Sơn La

Thứ Sáu 19/05/2023 , 11:57 (GMT+7)

Doveco Sơn La là tổ hợp nhà máy chế biến nông sản hiện đại được xây dựng trên diện tích gần 9 ha, với tổng công suất máy móc là 52.000 tấn sản phẩm/năm.

 

Tới dự buổi Lễ khánh thành Trung tâm Chế biến rau quả Doveco Sơn La có sự hiện diện của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan và các đại biểu Trung ương, đại biểu đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam, đại biểu các tỉnh, thành phố và đối tác và các khách hàng của Công ty Doveco.

 

Năm 1960, Công ty CP Thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao (Doveco) vinh dự là 1 trong số ít doanh nghiệp của tỉnh Ninh Bình được đón Bác Hồ về thăm và động viên sản xuất. Ngày 19/5/2023, nhân kỷ niệm tròn 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Công ty CP Thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao đã tổ chức Lễ khánh thành Trung tâm chế biến rau quả Doveco Sơn La. Đây cũng là niềm tự hào của Doveco trong hành trình phát triển, chinh phục vùng đất mới.

 

Trải qua gần 70 năm xây dựng và trưởng thành, cùng với sự phát triển của đất nước, nối tiếp thành công của Doveco Ninh Bình cũng như thắng lợi toàn diện của Doveco Gia Lai, từ cuối năm 2020, Công ty CP Thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao đã đặt nền móng xây dựng Trung tâm chế biến rau quả Doveco Sơn La tại thị trấn Hát Lót, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La. Đến nay, Trung tâm Chế biến rau quả Doveco Sơn La đã hoàn thành và đi vào hoạt động.

 

Bà Tòng Thị Phóng, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Sơn La và ông Nguyễn Hữu Đông, Bí thư Tỉnh ủy Sơn La, tới dự buổi Lễ khánh thành.

 

Phát biểu tại Lễ khánh thành, ông Đinh Cao Khuê, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Doveco, cho biết, Trung tâm Chế biến rau quả Doveco Sơn La là tổ hợp nhà máy chế biến nông sản hiện đại được xây dựng trên diện tích gần 9 ha, với tổng công suất máy móc là 52.000 tấn sản phẩm/năm. Gồm các dây chuyền sản xuất đông lạnh công suất 20.000 tấn sản phẩm/năm; dây chuyền đồ hộp công suất 20.000 tấn sản phẩm/năm; dây chuyền sấy và các sản phẩm khác công suất 12.000 tấn sản phẩm/năm. Toàn bộ hệ thống máy móc được sản xuất theo công nghệ hiện đại của Italia, Nhật Bản và Trung Quốc.

 

Các dây chuyền này khi hoạt động sẽ hỗ trợ, bổ sung cho nhau tạo ra các sản phẩm đa dạng về mẫu mã, hoàn thiện về chất lượng, đáp ứng tiêu chuẩn của những thị trường khó tính nhất trên toàn thế giới.

 

Ưu tiên hàng đầu của Doveco Sơn La là tiêu thụ tối đa nguyên liệu sẵn có của địa phương như xoài, ngô, nhãn, rau chân vịt, đậu tương rau và các loại rau quả khác, đảm bảo thị trường đầu ra bền vững cho rau quả Sơn La nói riêng và vùng Tây Bắc nói chung.

 

Đặc biệt, những bạn hàng uy tín đến từ châu Âu, Nhật Bản, Isarel và Trung Quốc đều sẵn sàng ký kết hợp đồng mua bán với khối lượng lớn, lâu dài để tiêu thụ toàn bộ sản phẩm được Doveco Sơn La sản xuất.

 

Khi đi vào hoạt động, Doveco Sơn La sẽ tạo ra vùng nguyên liệu chục ngàn ha, áp dụng công nghệ cao, dần thay đổi tập quán canh tác của bà con từ phương thức truyền thống, thô sơ sang áp dụng công nghệ, khoa học kĩ thuật tiên tiến, mang lại hiệu quả cao. Từ đó góp phần thay đổi diện mạo của ngành nông nghiệp tỉnh Sơn La nói riêng và vùng Tây Bắc nói chung.

 

Ngoài ra, Trung tâm Chế biến rau quả Doveco Sơn La sẽ tạo ra công ăn việc làm cho hàng chục nghìn lao động trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ, bán hàng, vận tải; góp phần nâng cao thu nhập, ổn định đời sống cho người dân nơi đây.

 

Bên cạnh đó, Doveco sẽ xây dựng chuỗi liên kết gắn bó, bền chặt giữa người nông dân, các hợp tác xã nông nghiệp và thương lái với công ty; giữa các nhà cung cấp dịch vụ, cung cấp vật tư thiết bị với công ty; và liên kết giữa công ty với khách mua hàng trong và ngoài nước. Đây là mối liên kết dọc bền vững để tạo nên sự ổn định trong tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của tỉnh.

 

Về hiệu quả kinh tế, khi hoạt động hết công suất, Doveco Sơn La ước đạt doanh thu 1.800 - 2.000 tỷ, đóng góp cho ngân sách nhà nước 150 - 200 tỷ đồng/năm. Đặc biệt, khi đi vào hoạt động, Trung tâm Chế biến rau quả Doveco Sơn La sẽ khẳng định được vị thế, thương hiệu của các sản phẩm rau, quả tươi, rau quả chế biến của tỉnh Sơn La nói riêng và Tây Bắc nói chung trên thị trường trong nước và cả quốc tế.

Xem thêm
Hợp tác xã cần tạo giá trị kinh tế tuần hoàn

Hợp tác xã cần tạo giá trị kinh tế tuần hoàn. Gỡ khó chuyển nhượng 1 triệu tín chỉ carbon. Sóc Trăng tăng cường kiểm tra tôm giống nhập từ ngoài tỉnh. Măng cụt xanh gọt sẵn vỏ giá 500.000 đồng/kg.

ĐBSCL cần giải pháp chủ động sống chung lâu dài với hạn mặn

Giữa tâm điểm hạn mặn đang diễn ra ở ĐBSCl, nhiều giải pháp được triển khai để đảm bảo ổn định cuộc sống người dân và giữ an toàn cho sản xuất nông nghiệp.

Tổng rà soát các vị trí đê kè sông Hồng xung yếu

Để đảm báo tính mạng và tài sản của người dân trước mùa mưa bão, thành phố Hà Nội sẽ tổng rà soát các vị trí đê kè sông Hồng.

Chó hoang bị dại cắn 4 người bị thương

BÌNH PHƯỚC Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Lộc Ninh cho biết, đã bắt được con chó thả rông cắn 4 người dân và 4 con chó khác thị trấn Lộc Ninh. Con chó này đã chết vài giờ sau khi bị bắt nhốt và có kết quả dương tính với virus dại.