| Hotline: 0983.970.780

Khi nào làm sạch mặt và khi nào cần chăm sóc mặt?

Thứ Bảy 20/07/2019 , 07:05 (GMT+7)

Mới nghe bạn sẽ nghĩ, ngày nào chúng ta chẳng phải làm sạch da mặt. Làm sạch da mặt mà chúng tôi đề cập ở đây không đơn thuần là rửa mặt và dưỡng da bình thường.

Ảnh mang tính minh họa.

Hầu hết chúng ta chỉ chú ý đến làn da của mình khi tham dự đám cưới, sinh nhật, ngày kỷ niệm và các bữa tiệc khác. Đây là thời gian chúng ta chạy đến các thẩm mỹ viện để điều trị da và tóc. Sau dịp này, chúng ta trở lại với lịch trình bận rộn của mình và hoàn toàn quên đi tầm quan trọng của việc chăm sóc làn da.

Do thiếu thời gian, chúng ta thường có xu hướng bỏ qua một số thực hành chăm sóc da đơn giản. Những thực hành này bao gồm làm sạch da thường xuyên và chăm sóc da mặt. Nếu bạn có lịch thực hiện các bước làm sạch và chăm sóc da mặt thường xuyên, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi mạnh mẽ trong kết cấu và vẻ ngoài của da. Những thực hành này không chỉ giúp bạn có được một làn da đẹp hơn mà còn mang đến trải nghiệm nhẹ nhàng và thư giãn.

Chúng ta thường tự hỏi sự khác biệt giữa làm sạch và chăm sóc da mặt. Và rất nhiều người trong chúng ta thường không chắc chắn là khi nào nên chọn dịch vụ nào trong số này.

Để giúp bạn hiểu rõ ý nghĩa của từng hoạt động này, anh Nguyễn Phan Mạnh Duy, chuyên gia tư vấn chăm sóc da của Dan spa Clinic (số 17, đường số 7, CX Đô Thành, quận 3, TP.HCM) đã chia sẻ ý nghĩa, sự giống và khác nhau của 2 dịch vụ này.
 

Làm sạch

Làm sạch hoặc làm sạch da mặt là vô cùng quan trọng để duy trì làn da khỏe mạnh và sáng mịn. Việc dọn dẹp thường xuyên sẽ giúp loại bỏ các tế bào da chết, các mảnh vụn, bụi bẩn, bã nhờn và dầu thừa cùng mồ hôi. Hơn nữa, nó sẽ giữ cho da ngậm nước trong một thời gian dài.

Nếu làn da của bạn sẽ tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, ô nhiễm và bụi bẩn, chúng tôi khuyên bạn nên chọn cách làm sạch da mặt ít nhất một lần trong 2 tuần. Làm sạch bao gồm làm sạch, tẩy tế bào chết, xông hơi và loại bỏ mụn đầu đen và mụn đầu trắng. Điều trị này được kết thúc bằng cách áp dụng một gói mặt nhẹ nhàng. Làm sạch thường có chi phí ít hơn dịch vụ chăm sóc da mặt bởi nó không bao gồm massage và các phương pháp điều trị đặc biệt khác.

Có rất nhiều bạn hỏi, tẩy tế bào chết bằng cám gạo so với mỹ phẩm chuyên dùng thế nào? Về hiệu quả, có thể tương đương. Về tiện lợi, dĩ nhiên, với mỹ phẩm sẽ thơm tho hơn. Tuy nhiên, nếu bạn thích dùng sản phẩm thiên nhiên, thì cám gạo là một trong những sản phẩm tẩy tế bào chết tuyệt vời. Có một điều nhắc bạn nhớ, cám gạo rất dễ bị mốc, cho nên khi lấy ra dùng, bạn không được để tay ướt hay nước bắn vào phần còn lại. Và kiểm tra kỹ, nếu bị mốc, phải vứt ngay kẻo ảnh hưởng đến sức khỏe.
 

Chăm sóc da mặt

Cũng giống như làm sạch, chăm sóc da mặt cũng bao gồm làm sạch, tẩy tế bào chết, xông hơi, loại bỏ mụn đầu đen và mụn đầu trắng, và áp dụng một gói chăm sóc mặt. Tuy nhiên, điều này được kết hợp với một massage thư giãn và trị liệu.

Massage mặt là điều kỳ diệu cho da. Nó hỗ trợ lưu thông máu tốt hơn và cải thiện kết cấu da. Ngày nay, bạn sẽ tìm thấy một loạt các sản phẩm được thiết kế cho các vấn đề về da khác nhau. Tùy thuộc vào loại da mặt cũng như tình trạng da, các kỹ thuật và sản phẩm đặc biệt có thể được sử dụng để đối phó với các vấn đề về da cụ thể.

Chăm sóc da mặt cơ bản mất khoảng 1 đến 1,5 giờ hoặc lâu hơn, và nên được thực hiện một lần trong mỗi 4 đến 6 tuần. Nó sẽ cung cấp kết quả lâu dài và sẽ giúp duy trì sức khỏe tổng thể của da. Nếu bạn chăm sóc da lần đầu tiên, hãy chắc chắn rằng da mặt bạn bạn đã được chăm sóc bởi một chuyên gia được đào tạo chuyên nghiệp, người có thể hiểu rõ nhu cầu cụ thể của làn da của bạn.

Bây giờ bạn đã nhận thức được tầm quan trọng của cả hai, làm sạch da mặt và chăm sóc da mặt, hãy lựa chọn cho đúng theo nhu cầu của làn da để có một làn da mượt mà, dù đang hè nắng nóng.

Và, nếu bạn đã dành một thời gian nhất định cho mỗi tuần, mỗi tháng để chăm sóc làn da của mình, vậy đừng quên, mỗi ngày cũng phải chăm sóc nó bằng chế độ dưỡng ẩm, chống nắng nhé.

(Kiến thức gia đình số 29)

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm