| Hotline: 0983.970.780

Khinh khí cầu do phi công nước ngoài điều khiển đáp xuống nghĩa địa ở Huế

Thứ Tư 19/04/2023 , 19:51 (GMT+7)

Mạng xã hội lan truyền hình ảnh một khinh khí cầu đáp xuống nghĩa địa ở Thừa Thiên - Huế trong bối cảnh địa phương này đang tổ chức lễ hội khinh khí cầu.

Hình ảnh khinh khí cầu đáp xuống nghĩa địa nhân dân lan truyền trên mạng xã hội.

Hình ảnh khinh khí cầu đáp xuống nghĩa địa nhân dân lan truyền trên mạng xã hội.

Ngày 19/4, trao đổi với báo chí, đại diện Công ty CP Truyền thông Hexa Media, xác nhận hình ảnh khinh khí cầu đáp xuống nghĩa địa trên mạng xã hội là có thật.

Đây là khinh khí cầu của lễ hội khinh khí cầu Quốc tế chủ đề “Huế - Nét đẹp Cố đô” do Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp Công ty CP Truyền thông Hexa Media tổ chức từ ngày 13 đến ngày 20/4.

Theo đại diện Công ty CP Truyền thông Hexa Media, phi công điều khiển toàn bộ là người nước ngoài và đều có chứng nhận bằng lái quốc tế. Việc đáp xuống nghĩa địa nguyên nhân là không có gió và phi công vì đảm bảo an toàn cho người dân nên đã đáp xuống khu vực này.

Cũng theo đại diện Công ty CP Truyền thông Hexa Media, thời điểm khinh khí cầu đáp xuống nghĩa địa, có một phi công điều khiển và 2 hành khách đi cùng.

 “Đội bay 100% là phi công nước ngoài nên họ không nhận biết nơi đáp là nghĩa địa, theo suy nghĩ cứ nơi nào an toàn là họ đáp", đại diện Công ty CP Truyền thông Hexa Media cho biết.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế khẳng định đây không phải là sự cố. Hình ảnh khinh khí cầu trong nghĩa địa bay vào sáng 18/4. Thời điểm bay chỉ có phi công bay thử nghiệm.

Theo ông Phúc, khinh khí cầu theo hướng gió có bay thấp xuống khu nghĩa địa một thời gian ngắn rồi bay lên lại bình thường.

Lễ hội khinh khí cầu Quốc tế chủ đề “Huế  - Nét đẹp Cố đô” do Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Công ty CP Truyền thông Hexa Media tổ chức nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Huế sôi động, hấp dẫn, đa dạng đến với du khách trong và ngoài nước. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng tuần lễ Festival Huế 2023.

Lễ hội với số lượng khinh khí cầu dự kiến gồm 12 quả khinh khí cầu lớn, đường kính 25 - 28m, bay cao từ 300 - 500m, có thể chở 2 - 3 du khách cùng phi công điều khiển.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Cần Thơ đề xuất dự án chống ngập, sạt lở bảo vệ gần 2.800ha nội ô

TP Cần Thơ vừa đề xuất Chính phủ đầu tư Dự án chống ngập, chống sạt lở, tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo vệ gần 2.800ha.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.