| Hotline: 0983.970.780

Khởi công cao tốc đường bộ Bắc-Nam đoạn Hoài Nhơn-Quy Nhơn

Chủ Nhật 01/01/2023 , 16:07 (GMT+7)

Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 đi qua 8 địa phương của tỉnh Bình Định có chiều dài 118,8km; trong đó, đoạn Hoài Nhơn-Quy Nhơn dài 70,1km.

Sáng 1/1/2023, tại xã Ân Phong (huyện Hoài Ân, Bình Định), Bộ GTVT cùng UBND tỉnh Bình Định tổ chức lễ khởi công 1 trong 12 dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025, đoạn Hoài Nhơn-Quy Nhơn.

Bấm nút khởi công dự án thành phần đoạn Hoài Nhơn-Quy Nhơn thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025.

Bấm nút khởi công dự án thành phần đoạn Hoài Nhơn-Quy Nhơn thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025.

Dự án thành phần đoạn Hoài Nhơn-Quy Nhơn được Bộ GTVT phê duyệt với tổng mức 12.401 tỷ đồng với quy mô giai đoạn hoàn chỉnh thiết kế là đường cao tốc cấp 120, vận tốc thiết kế 120 km/h, quy mô 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,25m; giai đoạn phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe hạn chế, bề rộng nền đường 17 m. Dự án sẽ thực hiện dự kiến 34 tháng, kế hoạch hoàn thành vào cuối năm 2025.

Quang cảnh Lễ khởi công dự án thành phần đoạn Hoài Nhơn-Quy Nhơn thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025.

Quang cảnh Lễ khởi công dự án thành phần đoạn Hoài Nhơn-Quy Nhơn thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025.

Theo ông Đỗ Quang Minh, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án 85 (Bộ GTVT), dự án đưa vào khởi công đúng tiến độ có sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Quốc hội, Chính phủ, sự chỉ đạo của Bộ GTVT, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị tỉnh Bình Định, các cấp chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Định.

Với  trách nhiệm là chủ đầu tư dự án, Ban quản lý dự án 85 cam kết nỗ lực thực hiện đưa dự án về đích đảm bảo tiến độ, chất lượng, tiết kiệm và thi công ảnh hưởng ít nhất đến người dân trong khu vực.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ học sinh Khánh Sơn ngộ độc: Phát hiện rong biển cơm cuộn có vi khuẩn

Cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa đã kết thúc điều tra, chỉ ra nguyên nhân 29 học sinh ở huyện Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm cuộn.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm