| Hotline: 0983.970.780

Khởi công xây dựng cầu Sài Gòn 2

Chủ Nhật 15/04/2012 , 07:40 (GMT+7)

Với số vốn gần 1.500 tỷ đồng, cầu Sài Gòn 2 dự kiến hoàn thành vào năm 2014...

Với số vốn gần 1.500 tỷ đồng, cầu Sài Gòn 2 dự kiến hoàn thành vào năm 2014 sẽ góp phần giảm tải cho cầu Sài Gòn hiện hữu và giải tỏa ùn tắc giao thông tại cửa ngõ đông bắc TP HCM.

Ngày 14/4, UBND TP HCM và Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật thành phố đã tổ chức lễ khởi công xây dựng cầu Sài Gòn 2. Thay mặt Chính phủ, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã phát lệnh khởi công công trình.

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải, Chủ tịch UBND TP HCM cũng các đại biểu phát lệnh khởi công xây dựng cầu Sài Gòn 2. Ảnh: Hữu Công

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao nỗ lực của TP HCM trong việc tập trung phát triển cơ sở hạ tầng, nhất là sớm triển khai dự án cầu Sài Gòn 2, đáp ứng nguyện vọng của người dân thành phố mong muốn có thêm một cầu để giảm tải cho cầu hiện nay.

Về phía TP HCM, ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND TP HCM nhấn mạnh, do cầu Sài Gòn 2 nằm sát cầu Sài Gòn hiện hữu, vị trí chật hẹp, địa chất phức tạp nên chủ đầu tư, đơn vị thi công cần đảm bảo an toàn lao động và chất lượng công trình; phấn đấu hoàn thành sớm hơn thời gian dự kiến để giải tỏa ùn tắc giao thông cho cửa ngõ đông bắc của thành phố.

Phối cảnh cầu Sài Gòn 2.

Cầu Sài Gòn 2 được xây dựng với tổng vốn gần 1.500 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành sau 21 tháng thi công. Theo thiết kế, cầu Sài Gòn 2 sẽ nằm cách cầu Sài Gòn 3 m. Nếu đi từ phía vòng xoay Hàng Xanh ra, cầu Sài Gòn 2 nằm bên phải và dài tương đương cầu Sài Gòn hiện hữu (dài 987 m, rộng 23,5 m), chia thành 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hai bánh và có phần lề bộ hành.

Cầu này được thiết kế với tuổi thọ 100 năm, chịu được động đất cấp 7, cho phép các loại xe chạy trên cầu với tốc độ 80 km/h, tải trọng cho phép các xe siêu trường, siêu trọng qua cầu.

Dự kiến, sau khi cầu hoàn thành, Sở Giao thông Vận tải sẽ phân luồng giao thông một chiều trên mỗi cầu. Cầu Sài Gòn 2 để đi từ trung tâm thành phố ra quận Thủ Đức và cầu Sài Gòn hiện hữu sẽ đi chiều ngược lại.

Thoe vnexpress

Xem thêm
Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm