| Hotline: 0983.970.780

Khơi dậy tinh thần, khát vọng khởi nghiệp trong giới trẻ

Thứ Bảy 20/04/2024 , 19:21 (GMT+7)

HÀ TĨNH Các diễn giả đã chia sẻ kiến thức về nhu cầu nguồn nhân lực trong cách mạng công nghiệp 4.0, từ đó khơi dậy tinh thần, khát vọng khởi nghiệp trong giới trẻ.

Các giảng viên, diễn giả, doanh nghiệp tham gia định hướng khởi nghiệp cho học sinh THPT tại Hà Tĩnh. Ảnh: Thanh Nga.

Các giảng viên, diễn giả, doanh nghiệp tham gia định hướng khởi nghiệp cho học sinh THPT tại Hà Tĩnh. Ảnh: Thanh Nga.

Chiều nay (20/4), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Tĩnh phối hợp Học viện Nông nghiệp Việt Nam (NNVN) đã tổ chức Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” bằng hình thức trực tiếp tại Trường THPT Phan Đình Phùng và trực tuyến trên nền tảng Zoom Meetings cho gần 300 giáo viên và 15.000 học sinh lớp 12 trên địa bàn.

Theo ông Nguyễn Hồng Cường, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, hội thảo là một trong những hoạt động hợp tác giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, nhằm phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có đam mê trong lĩnh vực khoa học công nghệ; khơi dậy tinh thần, khát vọng khởi nghiệp trong giới trẻ; trang bị kiến thức, kỹ năng để học sinh THPT xây dựng, hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp theo tinh thần Quyết định số 1665/2018/QĐ-TTg ngày 30/10/2027 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số số 1230/QĐ-BGDĐT ngày 30/3/2018 của Bộ GD&ĐT về việc “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”.

Ông Nguyễn Hồng Cường, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh. Ảnh: Thanh Nga.

Ông Nguyễn Hồng Cường, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh. Ảnh: Thanh Nga.

Ông Cường đánh giá, Học viện Nông nghiệp Vệt Nam là cơ sở đào tạo uy tín, đa ngành, đạt chuẩn đào tạo quốc tế, chất lượng đào tạo hàng đầu tại Việt Nam, tỷ lệ sinh viên có việc làm đạt trên 97% với 47 ngành đào tạo như: Thú y, Chăn nuôi, Nông nghiệp công nghệ cao, Công nghệ kỹ thuật ô tô, Kỹ thuật điện, điện tử, Công nghệ thông tin, Logistics, Ngôn ngữ Anh, Kinh tế, Kế toán, Tài chính - Ngân hàng…

Học viện này cũng đặc biệt chú trọng trang bị kỹ năng mềm, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho sinh viên.

“Chúng tôi mong muốn thời gian tới học viện tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo; tiếp nhận, đào tạo các em học sinh của tỉnh Hà Tĩnh có nguyện vọng, khát vọng và đam mê khởi nghiệp đến nghiên cứu, học tập”, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh nhấn mạnh.

Học sinh Trường THPT Phan Đình Phùng, TP Hà Tĩnh chăm chú tìm hiểu về định hướng khởi nghiệp của các giảng viên, đại diện doanh nghiệp. Ảnh: Thanh Nga.

Học sinh Trường THPT Phan Đình Phùng, TP Hà Tĩnh chăm chú tìm hiểu về định hướng khởi nghiệp của các giảng viên, đại diện doanh nghiệp. Ảnh: Thanh Nga.

Tại hội thảo, nhiều câu hỏi của các em học sinh lớp 12 quan tâm đến những ngành nghề có tiềm năng về cơ hội việc làm mà học viện đang đào tạo; cơ sở vật chất, môi trường học tập hay đội ngũ giảng viên của học viện...

  các giảng viên, chuyên gia, đại diện doanh nghiệp đã chia sẻ nhiều kiến thức về nhu cầu nguồn nhân lực trong cách mạng công nghiệp 4.0; hoạt động khởi nghiệp của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam; các kinh nghiệm khởi nghiệp, góp phần nuôi dưỡng và khơi dậy những ý tưởng, niềm đam mê khởi nghiệp, tạo cơ hội học tập và lựa chọn ngành nghề sau khi tốt nghiệp bậc THPT của các em học sinh lớp 12.

PGS.TS. Trần Trọng Phương, Trưởng khoa Tài nguyên và Môi trường, Học viện NNVN cho rằng, thông qua hội thảo lần này, Học viện kỳ vọng sẽ thúc đẩy các hoạt động gắn kết giữa đại học, học viện với các Trường THPT trên địa bàn Hà Tĩnh, từ đó phát huy hơn nữa sự tham gia của nhà  quản lý, chuyên gia, doanh nhân với hoạt động khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo trong học sinh.

Em Phúc, học sinh lớp 12A8, Trường THPT Phan Đình Phùng đặc biệt quan tâm đến môi trường học tập ở Học viện NNVN. Ảnh: Thanh Nga.

Em Phúc, học sinh lớp 12A8, Trường THPT Phan Đình Phùng đặc biệt quan tâm đến môi trường học tập ở Học viện NNVN. Ảnh: Thanh Nga.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam là trường đại học công lập trọng điểm quốc gia, đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực với 47 ngành đào tạo đại học, 20 ngành đào tạo thạc sĩ, 15 ngành đào tạo tiến sĩ.

Học viện đã hợp tác với hàng trăm doanh nghiệp để bố trí việc làm cho sinh viên. Theo kết quả khảo sát, tỷ lệ sinh viên học viện có việc làm trong vòng 12 tháng sau khi tốt nghiệp đạt trên 97%, nhiều sinh viên, học viên tốt nghiệp học viện đã và đang đảm nhận những vị trí quan trọng trong các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội và doanh nghiệp.

Đặc biệt, mỗi năm học viện dành gần 30 tỷ đồng để cấp học bổng khuyến khích học tập cho sinh viên có kết quả học tập, kết quả rèn luyện đạt từ loại khá trở lên. Riêng năm 2024, học bổng 30 tỷ đồng được trao cho các tân sinh viên, trong đó có 3 suất học bổng du học nước ngoài tại Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Tây Nam, Trung Quốc.

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Năm 2024, Bình Điền đặt mục tiêu sản xuất, tiêu thụ 568.000 tấn phân bón

TP. HCM Trong năm 2024, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền đặt ra nhiều mục tiêu và nhiệm vụ, trong đó sản lượng và tiêu thụ đạt trên 568.000 tấn phân bón các loại.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm