| Hotline: 0983.970.780

Khởi tố bà Nguyễn Bích Quy vụ học sinh trường Gateway tử vong

Thứ Ba 27/08/2019 , 12:56 (GMT+7)

Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy, Hà Nội cho rằng bà Nguyễn Bích Quy - người phụ trách đưa đón học sinh trường Gateway “vô ý và cẩu thả”, dẫn đến cái chết của cháu L.H.L.  

Bà Nguyễn Bích Quy (phải) vừa bị Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy phê chuẩn quyết định khởi tố vì tội vô ý làm chết người.

Quyết định khởi tố bị can Nguyễn Bích Quy tội vô ý làm chết người theo điều 128 Bộ luật Hình sự được Viện Kiểm sát Nhân dân quận Cầu Giấy phê chuẩn ngày 26/8. Ngay sau đó, Công an quận Cầu Giấy đã tống đạt quyết định này tới bà Quy.

Bà Quy bị cáo buộc đã "vô ý không kiểm tra hết trong xe mà đã đóng cửa bỏ đi" dẫn tới việc bé L.H.L (lớp 1 trường Gateway, quận Cầu Giấy, Hà Nội) bị bỏ quên trên chiếc Ford Transit biển số 29B-069.56 suốt 9 tiếng trong ngày 6/8. Theo kết quả giám định, bé chết vì bị "sốc nhiệt, suy hô hấp", không có nguyên nhân bệnh lý.

Ngoài bà Nguyễn Bích Quy, Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy còn cho rằng, trong cái chết của bé L. có trách nhiệm của tài xế Doãn Quý Phiến (53 tuổi, nhân viên hợp đồng Công ty TNHH vận tải Ngân Hà) khi không trực tiếp kiểm tra xe trước khi đóng cửa mà phó mặc cho người đưa đón là bà Quy. Ông Phiến và bà Quy cùng "vô ý và cẩu thả". Ông Phiến đang tiếp tục bị điều tra.

Trước đó, trả lời báo chí về vụ việc, bà Quy cho biết: Tại buổi làm việc với Công an quận Cầu Giấy vào chiều ngày 20/8, điều tra viên cho tôi xem 2 lần camera ghi lại cảnh tôi đưa các cháu xuống xe và dẫn vào cổng trường. Trong đoạn video không có hình ảnh của cháu L. xuống. Điều tra viên đếm 12 cháu. Điều tra viên bảo như thế này là sai, việc của chị là không đưa cháu L. xuống. Nhưng, điều lạ là khi các cháu L. chưa vào đến chỗ bảo vệ thì video bị cắt.

Ngoài ra, bà Quy còn muốn đối chất với ông Phiến (tài xế) để làm rõ chi tiết tại sao rèm xe chỗ bà Quy ngồi mở vào buổi sáng nhưng chiều thì đóng lại. Tại sao quả bóng bay buổi sáng không có nhưng chiều có. Ai đã cho quả bóng bay vào? Và cháu L. buổi sáng mặc áo đỏ nhưng buổi chiều lại mặc áo trắng xám?

Xem thêm
Đã bắt lại hơn 100 người trốn khỏi cơ sở cai nghiện ở Sóc Trăng

Sóc Trăng Hơn 100/191 học viên trốn khỏi cơ sở cai nghiện ma túy ở Sóc Trăng đã bị bắt giữ. Ngành chức năng khẩn trương vận động học viên còn lại quay lại cơ sở.

Nâng giá thực phẩm hỗ trợ công nhân, cựu Chủ tịch LĐLĐ Hải Dương lĩnh án

Nâng giá, chiếm đoạt tiền từ mua bánh chưng, giò hỗ trợ công nhân, Mai Xuân Anh (cựu Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương) bị tuyên phạt 5 năm 6 tháng tù.

Bình luận mới nhất