| Hotline: 0983.970.780

Khởi tố người đàn ông tự ý mở lối đi trái phép qua đường sắt

Thứ Năm 11/04/2024 , 15:33 (GMT+7)

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện An Dương (Hải Phòng) đã khởi tố ông Nguyễn Văn Trường để làm rõ về hành vi cản trở giao thông đường sắt.

Sáng 30/12/2023, tại Km82+650, đường sắt Hà Nội - Hải Phòng, thuộc địa phận thôn Kim Sơn, xã Lê Thiện, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đường sắt giữa xe mô tô mang BKS 16N8-0197 do ông Trần Xuân Kh. (sinh năm 1973, trú tại xã Trường Thọ, An Lão, Hải Phòng) và tàu hỏa HLP9, hậu quả ông Trần Xuân Kh. bị tử vong.

Căn cứ tài liệu điều tra, Cơ quan công an xác định Nguyễn Văn Trường (sinh năm 1985, trú tại Kim Sơn, Lê Thiện, An Dương, Hải Phòng) là chủ bãi phế liệu Trường Vui, có hành vi tự tháo tôn hộ lan ở lề đường Quốc lộ 5 để mở đường ngang trái phép qua đường sắt, gây hậu quả ông Trần Xuân Kh tử vong do va chạm với tàu hỏa khi đi qua lối tự mở.

Chủ bãi phế liệu Nguyễn Văn Trường tự ý mở lối đi ngang trái phép qua đường sắt gây tai nạn giao thông. Ảnh: Cục Cảnh sát giao thông. 

Chủ bãi phế liệu Nguyễn Văn Trường tự ý mở lối đi ngang trái phép qua đường sắt gây tai nạn giao thông. Ảnh: Cục Cảnh sát giao thông. 

Đến ngày 13/3/2024, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện An Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Trường về tội Cản trở giao thông đường sắt, quy định tại khoản 1, Điều 268, Bộ luật hình sự và đang tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật pháp luật. 

Cục Cảnh sát giao thông cho biết, quý I/2024, toàn quốc xảy ra 40 vụ tai nạn đường sắt, làm chết 30 người, bị thương 5 người.

Mới đây nhất, một vụ tai nạn xảy ra vào chiều 10/4 trên tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua huyện Thanh Trì (Hà Nội) làm một cô gái trọng thương. Sự việc này cũng được xác định xảy ra ở lối đi tự mở.

Để kéo giảm tai nạn giao thông đường sắt, Cục Cảnh sát giao thông đã chỉ đạo lực lượng công an địa phương rà soát và tham mưu chính quyền địa phương xóa bỏ các lối đi tự mở, đồng thời đề xuất mở thêm các đường ngang tại các vị trí đảm bảo, theo quy định để người dân lưu thông qua đường sắt được thuận tiện, an toàn.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm