| Hotline: 0983.970.780

Không còn cảnh đập hoa chiều 30 Tết

Thứ Sáu 09/02/2024 , 18:53 (GMT+7)

TP.HCM Chiều 30 Tết năm nay, tại các chợ hoa Tết, không còn cảnh người bán hoa phải đập bỏ trước khi trả lại mặt bằng công viên. Hoa Tết còn không đáng kể.

Từ hơn 11h trưa, các chợ hoa xuân ở TP.HCM tại các công viên như Gia Định, Lê Văn Tám, 23 tháng 9… tiểu thương bắt đầu thu dọn, trả mặt bằng cho ban quản lý. Nhiều người còn hoa Tết nhiều nên phải tranh thủ đưa ra lề đường, xuống lòng đường để bán với hi vọng "còn nước còn tát".

Hoa Tết được đem xuống lề đường, vỉa hè để bán chiều 30 Tết. Ảnh: Lê Bình.

Hoa Tết được đem xuống lề đường, vỉa hè để bán chiều 30 Tết. Ảnh: Lê Bình.

Tại công viên 23 tháng 9 (quận 1), nhiều năm qua, vào chiều 30 Tết, khi hoa bán không hết, các tiểu thương đập bỏ, cho xe rác dọn, do không muốn bị ép giá, bán rẻ. Năm nay lại khác, nhà vườn, tiểu thương bán nhanh, hết sớm. Theo ghi nhận của phóng viên Báo Nông nghiệp Việt Nam, lượng hoa còn lại ở thời điểm trưa nay không đáng kể. Hoa tại nhiều khu vực đã hết sạch từ lâu.

Anh Thành (quê Bến Tre) đem lên TP.HCM hơn 500 cặp hoa cúc để bán, đến đầu giờ chiều số lượng hoa còn lại rất ít. Để sớm về nhà đón Giao thừa, từ chiều 29 Tết, anh Thành đã bán rẻ cho khách tới mua. "Mình hạ giá xuống chút nhưng bán được hoa mau hơn. Cứ giữ giá như mọi năm, bán cao thật nhưng cuối cùng đập bỏ thì đâu cũng vào đó. Lời chút đỉnh nhưng ai cũng vui. Vậy là mừng", anh Thành cho hay.

Những cây tắc (quất) đẹp thế này cũng được bán từ 300.000 - 400.000 đồng. Ảnh: Lê Bình.

Những cây tắc (quất) đẹp thế này cũng được bán từ 300.000 - 400.000 đồng. Ảnh: Lê Bình.

Càng về chiều 30 Tết, hoa tại các điểm bán càng được giảm giá sâu. Như tắc (quất) cao 2m chỉ còn 300.000 đồng, mai vàng mini 100.000 đồng, cúc mâm sôi chỉ 150.000 đồng/ cặp, kiểng bonsai 200.000 đồng....

Thậm chí, nhiều gian hàng chỉ còn khoảng vài chục chậu cúc vàng, mào gà nhưng người bán cũng vui vẻ tặng luôn cho người lao động phổ thông hoặc các công nhân vệ sinh. "Năm nay ai cũng khó. Người trồng hoa chúng tôi cũng cũng chỉ mong thu hồi lại được vốn, tiền vận chuyển là mừng lắm rồi. Trao tặng hoa cho nhau, cùng vui khi Giao thừa sắp tới", chị Hồng cười.

Nhiều người cũng tranh thủ đi mua hoa chiều 30 Tết để được giá tốt, hoa cũng đang trong giai đoạn nở đẹp. Ảnh: Lê Bình.

Nhiều người cũng tranh thủ đi mua hoa chiều 30 Tết để được giá tốt, hoa cũng đang trong giai đoạn nở đẹp. Ảnh: Lê Bình.

Tại công viên Gia Định (quận Gò Vấp), các tiểu thương còn nhiều hoa cũng di chuyển hoa xuống lề đường, sát vỉa hè để bán cố. Hoa cũng được giảm sâu để "thuận mua, vừa bán". Nhiều sạp hoa giảm giá bán gần một nửa so với hôm qua (29 Tết), nhưng lượng hàng một số điểm vẫn còn nhiều, xếp kín dọc đường.

Năm nay, TP.HCM có nhiều chương trình hỗ trợ nhà vườn, người bán hoa Tết tại các chợ hoa xuân. Cụ thể, hơn 9.000 chậu hoa Tết bán ở bến Bình Đông được Sở Du lịch mua ủng hộ nhằm chia sẻ khó khăn với bà con trồng hoa và các tiểu thương.

Hoa Tết năm nay được đánh giá không còn tồn quá nhiều như mọi năm. Ảnh: Lê Bình.

Hoa Tết năm nay được đánh giá không còn tồn quá nhiều như mọi năm. Ảnh: Lê Bình.

Quận 8 cũng là một trong những địa phương có nhiều chương trình hữu hiệu nhằm hỗ trợ người bán hoa Tết. Cụ thể, địa phương sẽ thu mua phần lớn hoa, cây cảnh bán Tết để đưa về các phường, khu phố, phân phát xuống các gia đình hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn để trang trí ngày Tết.

Mỗi phường được phân bổ khoảng 50 - 60 chậu hoa, gồm nhiều chủng loại như hoa giấy, cúc, mào gà, quất cảnh... Hoa được đưa lên xe ba gác chuyển về các phường, khu phố trên địa bàn quận 8, chiều 30 Tết.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...