| Hotline: 0983.970.780

Không để tình trạng hút thuốc lá trong khuôn viên bệnh viện

Thứ Năm 14/01/2021 , 22:44 (GMT+7)

Sở Y tế TP.HCM vừa có công văn khẩn gửi các cơ sở y tế trên địa bàn thực hiện nghiêm Luật phòng chống thuốc lá tại các cơ sở y tế.

Theo Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Hữu Hưng, thời gian qua tình trạng người dân hút thuốc lá tại các bệnh viện, cơ sở y tế vẫn còn diễn ra, gây ảnh hưởng đến người bệnh nói riêng và môi trường xung quanh nói chung.

Do đó, Sở Y tế yêu cầu các bệnh viện thực hiện nghiêm các Luật phòng chống tác hại của thuốc lá trong khuôn viên các cơ sở y tế, tăng cường giám sát, kiểm tra, không để tình trạng hút thuốc lá trong khuôn viên các cơ sở y tế tiếp diễn như hiện nay.

Sở Y tế đề nghị các các cơ sở y tế cần có kế hoạch hoạt động, tổ chức triển khai các hoạt động phòng, chống tác hại thuốc lá tại đơn vị. Niêm yết quy định cấm hút thuốc lá tại nơi có nhiều người qua lại; treo biển báo cấm hút thuốc lá tại các khu vực làm việc, khu vực khám, điều trị, nhà ăn, hành lang, cầu thang và các khu vực công cộng khác trong bệnh viện, cơ sở y tế. Đồng thời, đưa nội dung không hút thuốc lá vào tiêu chí thi đua của cán bộ nhân viên bệnh viện, các cơ sở y tế .

Không để các vật dụng liên quan đến việc hút thuốc lá như gạt tàn, bật lửa trong phòng khám, phòng điều trị, phòng làm việc…

Không mua bán, quảng cáo các sản phẩm thuốc lá trong khuôn viên các cơ sở y tế dưới mọi hình thức, không được nhận hỗ trợ tài trợ của các công ty thuốc lá hay các tổ chức có liên quan đến công ty thuốc lá dưới mọi hình thức.

Sở Y tế TP.HCM giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM tổ chức, giám sát kiểm tra thường xuyên và đột xuất việc triển khai thực hiện Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá, đặc biệt là các bệnh viện lớn trên địa bàn.

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất