| Hotline: 0983.970.780

Kiểm ngư Việt Nam nhận thêm tàu "khủng"

Thứ Tư 30/07/2014 , 12:14 (GMT+7)

Sáng 30/7, tại cty đóng tàu Hạ Long, đã diễn ra lễ bàn giao tàu kiểm ngư KN 782, đây là con tàu hiện đại thứ hai của Kiểm Ngư Việt Nam được nhận trong vòng 1 tháng./ SBIC bàn giao tàu kiểm ngư KN-781

Trước đó, tàu kiểm ngư KN-781 cũng được đóng tại Công ty Đóng tàu Hạ Long (Quảng Ninh) và đã bàn giao cho lực lượng kiểm ngư vào ngày 30/6.

Hai tàu kiểm ngư KN-781, KN-782 là tàu kiểm ngư hiện đại nhất Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại. 782 nhỉnh hơn về kỹ thuật nhờ phản hồi góp ý từ tàu KN781

Dự lễ bàn giao có Thứ trưởng bộ NN-PTNT Vũ Văn Tám, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, lãnh đạo các bộ, ngành, cảnh sát biển Việt Nam... 35 thuyền viên tàu KN-782 cũng có mặt tại lễ nhận tàu.

Tàu kiểm ngư KN-782 có chiều dài 90,5m, rộng 14m, cao 7m, được trang bị 4 máy công suất lớn hơn 12.000 mã lực, cho phép đạt tốc độ hơn 22 hải lý/giờ, tải trọng 500 tấn, có thể hoạt động liên tục trong điều kiện bình thường 5.000 hải lý cho một hành trình và chịu đựng được sóng cấp 12.

Tàu KN-782 được trang bị đầy đủ các phương tiện hiện đại để tham gia tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ, trên tàu có sân đỗ máy bay trực thăng, 2 vòi rồng công suất lớn với khả năng phun nước xa 150m.

Ngày 4/6, trong buổi làm việc với các bộ, ngành trung ương và Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã quyết định sẽ đầu tư thêm 200 triệu USD để đóng thêm bốn chiếc tàu như tàu kiểm ngư cỡ lớn KN-781, đưa số tàu có lượng giãn nước trên 2.000 tấn của lực lượng kiểm ngư lên sáu chiếc.

Một số hình ảnh lễ bàn giao và bên trong tàu do PV NNVN ghi lại:


Cắt băng tại lễ bàn giao


Xuồng cứu hộ trên tàu KN-782



"Mạch máu" của tàu KN-782


Sân đỗ trực thăng



Công nghệ hiện đại được ứng dụng trên tàu KN-782

Xem thêm
Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ học sinh Khánh Sơn ngộ độc: Phát hiện rong biển cơm cuộn có vi khuẩn

Cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa đã kết thúc điều tra, chỉ ra nguyên nhân 29 học sinh ở huyện Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm cuộn.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm