| Hotline: 0983.970.780

Kiên Giang: Mở cống Kênh Cụt để điều tiết giao thông thủy

Thứ Hai 06/07/2020 , 15:59 (GMT+7)

Theo kế hoạch, trong những ngày đầu tháng 7, Chi cục Thủy lợi Kiên Giang sẽ mở cống Kênh Cụt, từ 12 – 13 giờ cho tàu, thuyền lưu thông qua lại.  

Cống Kênh Cụt được mở để các phương tiện giao thông thủy đi lại từ Kênh Cái Sắn, qua cống Kênh Cụt ra sông Cái Lớn, vùng Biển Tây, về khu vực bán đảo Cà Mau và ngược lại. Ảnh: Trung Chánh.

Cống Kênh Cụt được mở để các phương tiện giao thông thủy đi lại từ Kênh Cái Sắn, qua cống Kênh Cụt ra sông Cái Lớn, vùng Biển Tây, về khu vực bán đảo Cà Mau và ngược lại. Ảnh: Trung Chánh.

Ông Nguyễn Huỳnh Trung, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi Kiên Giang cho biết, đơn vị đã có văn bản gửi UBND tỉnh, Chi cục Đường thủy Nội địa phía Nam, Sở Giao thông Vận tải Kiên Giang, Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy, Trạm Biên phòng Kênh Cụt, Kênh Dài và UBND các huyện, thành phố về việc mở cống Kênh Cụt để điều tiết giao thông đường thủy.

Căn cứ vào dự báo triều vùng biển Rạch Giá của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Kiên Giang, Chi cục Thủy lợi Kiên Giang dự kiến thời gian vận hành mở cống Kênh Cụt để các phương tiện giao thông thủy có mớn nước từ 2 m trở xuống đi lại từ Kênh Cái Sắn, qua cống Kênh Cụt ra sông Cái Lớn, vùng Biển Tây, về khu vực bán đảo Cà Mau và ngược lại.

Cụ thể, thời gian mở cống Kênh Cụt trong tháng 7, từ 12 – 13 giờ hàng ngày, liên tục từ ngày 1 đến 10/7. Tùy theo diễn biến triều thực tế trong các ngày nêu trên, có thể mở cống sớm hay muộn hơn so với thời gian dự kiến nêu trên một ít.

Trong thời gian này, nếu đập kênh Ông Hiển triển khai tháo dỡ thông luồng thì sẽ dừng vận hành cống Kênh Cụt và tàu, thuyền sẽ theo tuyến Kênh Ông Hiển để lưu thông.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm